Trận cầu tâm điểm: Từ đêm 18/11 đến 19/11

18:06 Thứ hai 18/11/2013

Lượt về vòng play-off World Cup 2014 là các trận đáng chú ý nhất thời điểm này. Để TinTheThao.com.vn cùng bạn điểm qua một lượt các trận đó.

Các trận vòng play-off World Cup 2014:

Romania vs Greece (02h00 ngày 20/11):

Trước trận chiến với Romania, ít ai nghĩ rằng Hy Lạp lại có thể tạo ra một thế trận thuận lợi cho mình đến như vậy. Điều đó đã đem lại chiến thắng 3-1 cùng lợi thế lớn cho đội bóng “quê hương các vị thần” trong cuộc đua giành vé tới Brazil mùa hè năm sau. Được biết đến với sự chắc chắn ở hàng phòng ngự, một khi đã có lợi thế dẫn trước, Hy Lạp sẽ không để tuột cơ hội khỏi tầm tay. Trong khi đó, Romania sẽ không còn con đường nào khác là phải chơi tấn công với hy vọng có được một chiến thắng với cách biệt 2 bàn trở lên. Đây không phải nhiệm vụ bất khả thi bởi trước đó, trong một trận giao hữu, đội bóng Đông Âu từng đánh bại đối thủ này với tỷ số 3-1. Tuy nhiên cần phải nhắc lại rằng, tính chất của trận đấu trên và cuộc đụng độ sắp tới hoàn toàn khác biệt. Nếu Romania toan tính chơi tấn công thì đương nhiên Hy Lạp sẽ không ngần ngại sử dụng chiến thuật phòng ngự chặt, phản công nhanh từng giúp họ thành công tại Euro 2004. Có thể nói là rất khó để Romania lật ngược thế cờ.


Croatia vs Iceland (02h15 ngày 20/11):

Cầm hòa được Croatia trong trận cầu không bàn thắng nhưng cơ hội lọt vào VCK World Cup của Iceland là không cao, bởi xét cho cùng Croatia vẫn là đối thủ ở đẳng cấp khác. Dù chưa có nhiều kinh nghiệm trên băng ghế chỉ đạo nhưng HLV Niko Kovač vẫn có thể khiến những cá nhân tài năng trong đội tuyển hợp sức lại để bước qua thời khắc khó khăn. Các cầu thủ Croatia đa phần là những người rất giàu kinh nghiệm chiến đấu và có năng lực nhất định nên về căn bản có thể bù đắp được phần nào cho mặt yếu của Niko Kovač. Ngược lại, Iceland có Lars Lagerback, HLV từng góp mặt tại EURO 2000, World Cup 2002, EURO 2004, World Cup 2006 với Thụy Điển và World Cup 2010 cùng Nigeria nhưng lại không có nhiều hảo thủ đẳng cấp trong đội hình. Đó là sự tương phản rõ nét nhất giữa hai đối thủ. Ở trận lượt đi, Iceland sở hữu yếu tố sân nhà khiến tương quan giữa 2 bên không quá chênh lệch. Tuy nhiên, khi trận lượt về diễn ra trên đất Croatia, sẽ chẳng mấy ngạc nhiên nếu đội chủ nhà chiếm hoàn toàn ưu thế và có được một chiến thắng.


Sweden vs Portugal (02h45 ngày 20/11):

Giành thắng lợi với tỷ số 1-0 trên sân nhà, Bồ Đào Nha có không ít ưu thế trước Thụy Điển trong việc giành vé dự VCK World Cup 2014. Tuy nhiên, muốn cụ thể hóa được ưu thế trên, thầy trò Paulo Bento cần phải có được sự chuẩn bị tốt nhất trong chuyến làm khách ở trận lượt về. Rõ ràng, đây là một trận tử chiến hứa hẹn vô cùng khó khăn dành cho Bồ Đào Nha. Trong suốt 90 phút lượt đi, Thụy Điển cho thấy họ không phải là đối thủ dễ chịu khi chỉ chịu bại trận với một kết quả tối thiểu. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu ghi được bàn thắng trước, đội bóng Bắc Âu sẽ đưa 2 bên trở lại vạch xuất phát. Và lẽ đương nhiên, lợi thế lúc đó sẽ thuộc về đội chủ nhà. Rất hiểu được điều đó sẽ bất lợi thế nào nên BHL bên phía Bồ Đào Nha nhiều khả năng sẽ chơi phòng ngự và sử dụng tuyến giữa cơ động của mình để phản công. Lúc này, ưu thế dẫn trước sẽ giúp đội quân đến từ bán đảo Iberia áp đảo về mặt tâm lý. Liệu đó có phải là yếu tố dẫn Bồ Đào Nha đến thành công?


France vs Ukraine (03h00 ngày 20/11):

Được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng tuyển Pháp đã gây thất vọng lớn khi bại trận trước Ukaine với tỷ số 2-0. Cú sốc trên khiến toàn bộ đội bóng áo Lam, từ BHL cho đến các cầu thủ đều bị chỉ trích dữ dội. Nhiều người cho rằng, tuyển Pháp đã hết “cửa” giành vé đến Brazil dù trận lượt về vẫn chưa diễn ra. Có thể nói, đã rất lâu rồi đội quân xứ Lục lăng mới lại sở hữu một dàn sao có phong độ cao đến thế. Nhưng bi kịch là những ngôi sao ấy chỉ hết lòng, hết sức khi chơi cho CLB còn khi trở lại đội tuyển, họ mang theo một bộ mặt khác hoàn toàn. Trong khi đó, các cầu thủ Ukraine đang thể hiện mình là một tập thể thống nhất với lối chơi tổng lực đầy sức mạnh. Vẫn chưa thể khẳng định chiến thắng ở trận lượt đi sẽ đưa Ukraine lọt vào VCK nhưng đó là lợi thế vô cùng lớn. Chỉ cần cẩn trọng và chơi bóng đầy kỷ luật như đã từng làm được ở trận lượt đi, thầy trò Fomenko hoàn toàn có thể khiến tuyển Pháp phải xem World Cup 2014 qua truyền hình.


Uruguay vs Jordan (06h00 ngày 21/11):

Không có câu chuyện cổ tích nào dành cho Jordan trong trận play-off lượt đi với Uruguay. Thất bại với tỷ số 5-0, đường đến Brazil của đội bóng Châu Á đã hoàn toàn bị cắt đứt. Không quá khi cho rằng, chuyến làm khách trên đất Nam Mỹ sắp tới của Jordan chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Với những gì thể hiện ở trận lượt đi, khó ai có thể nghĩ ra được một kịch bản nào có lợi cho thầy trò Hossam Hassan. Ngược lại, bên phía Uruguay hoàn toàn có thể chuẩn bị cho mình bữa tiệc chiến thắng. Ngay cả khi thất thủ với 4 bàn cách biệt, La Celeste vẫn sẽ được góp mặt tại VCK. Tuy nhiên, đó chỉ là giả thiết mà sẽ chẳng bao giờ xảy ra bởi xét về tương quan lực lượng, Uruguay hơn hẳn so với đối phương lại được chiến đấu trên sân nhà. Dù thận trọng đến mấy, rất có thể BHL của Uruguay vẫn sẽ tung ra một vài cầu thủ trẻ với mục đích thử nghiệm.


Các trận giao hữu:

South Africa vs Spain (02h00 ngày 20/11):

Tây Ban Nha sẽ gặp Nam Phi với mong muốn lấy lại hình ảnh của mình sau chiến thắng không mấy thuyết phục trước Guinea Xích đạo. Là ĐKVĐ Châu Âu cũng như Thế giới, chẳng ngạc nhiên khi Tây Ban Nha sẽ làm được điều này.


England vs Germany (03h00 ngày 20/11):

Ngoại trừ Brazil, trong loạt trận giao hữu giữa tuần qua, đa phần các “ông lớn” của làng túc cầu thế giới đều không có được những kết quả như mong muốn. Đau đớn nhất là Anh với thất bại ngay trên sân nhà trước Chile. Vẫn biết tuyển Anh hiện tại còn quá nhiều bất ổn do những xáo trộn về mặt nhân sự. Thế nhưng việc thất thủ trước một đối thủ yếu hơn ngay tại “thánh địa” Wembley cũng là cú sốc không hề nhỏ. Nhưng cơn bĩ cực của Tam Sư có thể vẫn chưa dừng ở đó bởi chỉ ít ngày sau thất bại đáng xấu hổ, thầy trò Roy Hodgson sẽ phải đụng độ tuyển Đức. Vẫn được chiến đấu trên sân nhà nhưng tuyển Anh vẫn bị giới chuyên môn đánh giá thấp hơn. Rất có thể, trong một cuộc khủng hoảng phong độ nhỏ, tuyển Anh sẽ lại phải nhận thêm một thất bại?

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục