"Trai hư" trở lại

13:37 Thứ ba 22/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chức vô địch Claro Open đã giúp Bernard Tomic phần nào gỡ gạc lại được hình ảnh trong mắt người hâm mộ quần vợt Úc.

Nhắc đến "thời xa vắng" của quần vợt Úc là người ta nhớ ngay đến Rod Laver, Ken Rosewall hay John Newcome, những cái tên từng một thời làm rạng danh cho xứ sở chuột túi.

Quần vợt Úc hiện tại không hẳn là thiếu những tay vợt giỏi, nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà tất cả trong số họ đều chưa thể vươn đến tầm của những ngôi sao lớn. Nếu Lleyton Hewitt đã luống tuổi và việc tham dự các giải đấu với anh giờ chỉ còn là một cuộc chơi nhằm thỏa mãn niềm đam mê, thì gã "trai hư" Bernard Tomic dù tài năng nở khả sớm nhưng lại nổi tiếng vì những scandal ăn chơi hơn là dấu ấn về chuyên môn.

Tomic và hình ảnh đầy mạnh mẽ ở Claro Open.

Mãi đến Wimbledon, hy vọng mới phần nào được nhen nhóm trở lại bởi sự xuất hiện của "cánh chim lạ" Nick Kyrgios. Và sau giải Claro Open vừa mới kết thúc cách đây không lâu, người Úc lại tiếp tục mừng thầm bởi đứa con cưng một thời Bernard Tomic đã có được danh hiệu đầu tiên sau nhiều tháng mất hút ở các sân chơi lớn.

Đến Mexico khi đang xếp hạng 124 thế giới và phải nhận tấm vé đặc cách. Tomic gây choáng khi thắng một mạch trước các đối thủ Falla, Pospisil và "gã khổng lồ" Ivo Karlovic để lên ngôi đầy thuyết phục. Đây là danh hiệu đầu tiên sau 18 tháng của Tomic, tính từ giải Apia Sydney International 2013.

Không rõ chức vô địch Claro Open là thành quả của sự quyết tâm đến từ Tomic, hay chỉ là "một phút huy hoàng" của tay vợt sinh năm 1992 để rồi sau đó anh lại tiếp tục rơi vào chuỗi ngày đen tối với liên tiếp những scandal như trước đây. Chỉ biết là ở tuổi 21, con đường trở lại với quần vợt đỉnh cao vẫn đang rộng mở với Tomic. Và mục tiêu "vô địch Grand Slam và lên ngôi số 1 thế giới" vẫn có thể được hiện thực hóa nếu anh biết biến danh hiệu trên đất Colombia thành cú hích cho sự nghiệp.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục