Tradewise Gibraltar Chess Festival 2013: Kịch tính cặp Liêm và Chucky

10:46 Thứ tư 30/01/2013

Màn tái đấu giữa Lê Quang Liêm và Vassily Ivanchuk (Ukraine) ở ván 7 đã trở thành tâm điểm của Tradewise Gibraltar Chess Festival 2013 - Masters. Trên thực tế, cả hai kỳ thủ đã khiến các trọng tài phải vò đầu bứt tai khi xử lý tình huống đầy kịch tính bất ngờ xảy ra.

Trận đấu mở màn bằng việc cả hai kỳ thủ cùng sử dụng lối phòng ngự biến thể kiểu Slav, một cách đánh đầy an toàn cho cả Liêm lẫn Chucky. Bất ngờ xảy ra khi Liêm và Chucky hoàn thành nước đi thứ 14 đã cùng bắt tay thủ hòa. Điều này hoàn toàn bình thường ở các giải đấu khác nhưng trong điều lệ ở Gibraltar không cho phép kết thúc với việc chia điểm trước 30 nước đi.

Hai kỳ thủ nổi tiếng Simon Williams và Irina Krush phụ trách việc bình luận trực tiếp các vòng đấu cho biết, các trọng tài đã phải thảo luận với BTC và đưa ra kết luận, ván đấu phải được bắt đầu lại. Tuy nhiên, kịch tính xảy ra khi Liêm và Chucky đã cùng ký biên bản thủ hòa mà không có sự hiện diện của trọng tài. Vì thế, cả hai cùng không được thông báo rằng một trận hòa dưới 30 nước đi không đúng điều lệ.

Trước tình huống này, BTC đã gặp cả Liêm và Chucky để thuyết phục họ quay lại thi đấu. Tuy nhiên, trước lý lẽ của Liêm và Chucky, BTC buộc phải chấp nhận kết quả đồng thời cho biết, trước vòng 8 sẽ thông báo rộng rãi với các kỳ thủ về điều lệ này.

A.V | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục