Torres: Trở về từ niềm tin

14:51 Thứ năm 05/04/2012

Torres đang hồi sinh mạnh mẽ dưới thời HLV tạm quyền Di Matteo. Nhiều người còn ví sự trở lại của El Nino không khác gì so với việc Muamba chết đi sống lại. Đằng sau sự bật dậy ngoạn mục ấy xuất phát từ bên trong của một cầu thủ luôn khát khao khẳng định đẵng cấp ngày nào của mình.

Dưới thời HLV Andre Villas-Boas, Torres chỉ còn là cái bóng của chính mình. Anh luôn tịt ngòi mỗi khi ra trận. Nhưng chưa bao giờ NHM thấy một Torres chơi bạc nhược và không còn khả năng thi đấu. Người ta chỉ thấy trên khuôn mặt Torres in hằn những nếp nhăn nuối tiếc, thấy những cử chỉ tiếc nuối mỗi lần bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Còn đó những pha xử lí đẳng cấp, còn đó tốc độ và những đường kiến tạo chuẩn đến từng centimet. Khát khao ghi bàn để trở lại phong độ ngày nào vẫn cháy bỏng trong anh.

Không khát khao sao được khi Torres luôn phải dằn vặt bởi “bên trong một đằng bên ngoài một nẻo”. Bên trong là ý chí phấn đấu, là nghị lực, là niềm tin để có thể ghi bàn mỗi lần ra trận. Bên ngoài lại là một “con bù nhìn” trên sân cỏ, bất lực trước mũi giày của mình rồi trách cứ bản thân. Đã bao lần El Nino ao ước “Tôi muốn được là tôi trọn vẹn?”. Chẳng biết, chỉ biết Torres vẫn chơi với 100% sức lực mỗi lần được ra sân, còn bàn thắng thì không gọi tên anh.

Chỉ khi HLV tạm quyền Roberto Di Matteo lên dẫn dắt Chelsea, Torres mới trở lại đúng vai trò của mình. Gặp Di Matteo, Torres như “cá gặp nước” anh đã lấy lại phong độ ngày nào của một tiền đạo đẵng cấp. El Nino đã ghi 2 bàn thắng, 2 pha kiến tạo thành bàn trong trận gặp Leicester. Đối đầu vớ Benfica ở đấu trường Champions League, anh cũng đã đóng góp một pha kiến tạo đẹp mắt cho Kalou ghi bàn, mang về chiến thắng quí giá cho The Blues.

Di Matteo biết thuật “Đắc nhân tâm” còn Torres biết “Làm chủ tư duy thay đổi vận mệnh”. Chỉ có nghị lực và lòng kiên trì biết vượt qua khó khăn thì mới có được sự trở lại thần kì của Torres như hôm nay.

“Sự sống nảy sinh từ bên trong cái chết, hạnh phúc hiện hình từ những hi sinh và gian khổ”. Torres đã vượt qua được ranh giới của cái dốc sự nghiệp để hồi sinh mạnh mẽ. Trải qua những hi sinh và gian khổ, cuối cùng Torres đã hạnh phúc khi được là chính mình. Khát vọng sẽ giúp anh làm được tất cả. NHM vẫn đang chờ anh tiếp bước cùng Ronaldo, Messi… để trở thành những huyền thoại lừng danh của bóng đá đương đại.

(Bạn đọc: Trương Thanh Tùng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục