Torres sẽ đoạt vinh quang từ tay đồng đội cũ

17:44 Thứ bảy 05/05/2012

Tối nay là một thời khắc đặc biệt với Fernando Torres. Nếu như Chelsea giành chiến thắng, tiền đạo người Tây Ban Nha sẽ có được danh hiệu đầu tiên trên xứ sương mù.

Tính đến thời điểm này, Torres đã thi đấu tại Anh được gần 5 năm. Thế nhưng, chân sút trị giá 50 triệu bảng này vẫn chưa một lần được tận hưởng cảm giác của nhà vô địch.

Hiện tại, Torres đã có được một chức vô địch World Cup và EURO. Thế nhưng, vinh quang ở cấp độ CLB thường xuyên lảng tránh tiền đạo đắt giá này. Danh hiệu duy nhất ở cấp độ CLB mà Torres có vào thời điểm này là chức vô địch giải hạng Nhì Tây Ban Nha giành được cùng Atletico Madrid vào mùa giải 2001/02. Đấy quả là con số khiêm tốn đối với một cầu thủ có lúc từng được xem là chân sút hay nhất châu Âu. Khát khao chinh phục đỉnh cao là lý do chính đưa Torres rời Atletico Madrid đến với Liverpool rồi Chelsea. Thế nhưng, đến giờ anh vẫn chưa được toại nguyện.

Torres (trái) sẽ sút tung lưới đồng đội cũ Reina?

Tối nay, Torres sẽ có cơ hội chấm dứt cơn khát danh hiệu. Nhưng để làm được điều đó, anh cần phải “tiêu diệt” đội bóng cũ Liverpool. Việc gặp lại Liverpool hẳn đem đến cho Torres những cảm xúc đặc biệt. CLB vùng Merseyside này chính là nơi đã đưa tên tuổi anh lên đỉnh cao. Tại Liverpool, Torres thăng hoa rực rỡ và lọt vào nhóm những tiền đạo hay nhất thế giới. Thế nhưng, giờ đây nhiệm vụ của chân sút người Tây Ban Nha là chống lại các đồng đội cũ và làm cho những CĐV từng tung hô anh trước đây phải thất vọng.

Kể từ khi đầu quân cho Chelsea, Torres đã 3 lần gặp lại Liverpool. Trong đó, lần gặp nhau đầu tiên diễn ra chỉ một tuần sau khi anh dứt áo rời Anfield. Đấy cũng là trận ra mắt của Torres trong màu áo Chelsea. Do bị áp lực đè nặng nên Torres không thể hiện được gì nhiều khi đối đầu với các đồng đội cũ và bị thay ra sau 66 phút. Lần gặp lại Liverpool thứ hai, Torres chỉ thi đấu 6 phút và cũng không chứng tỏ được gì nhiều. Tiếp đó, Torres còn tái đấu với đội bóng cũ tại tứ kết Carling Cup 2011/12 nhưng tiếp tục mờ nhạt suốt cả trận.

Cả 3 lần Torres gặp lại Liverpool, Chelsea đều bại trận. Nhưng rất có thể tối nay sẽ khác, bởi Torres đang trên đường tìm lại phong độ. Những bước chân của anh giờ tràn ngập sự tự tin. Torres nhắc NHM nhớ đến thời khắc đỉnh cao của anh qua các pha tăng tốc rồi vặn người dứt điểm hiểm hóc. Trong 3 trận gần đây của Chelsea, Torres “nổ súng” tới 4 lần. Đấy đều là những bàn thắng cho thấy khả năng quan sát cũng như kết thúc tinh tế.

Sau gần 1 năm rưỡi chia tay Liverpool, Torres đã biết cách giải quyết các vấn đề tâm lý và vượt qua áp lực. Anh đang tràn đầy khát khao và quyết tâm chinh phục đỉnh cao. Quãng thời gian khó khăn nhất sau khi chia tay Liverpool đã qua và giờ là lúc Torres hướng đến danh hiệu đầu tiên trên xứ sương mù.
L.Trung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục