Top 5 ngôi sao từng thi đấu dưới quyền HLV Pep Guadiorla và Mourinho

12:43 Thứ hai 01/09/2014

(TinTheThao.con.vn) - Xabi Alonso đã chính thức chuyển tới Bayern Munich với bản hợp đồng trị giá 10 triệu bảng. Anh chính là cầu thủ mới nhất thi đấu dưới quyền cả hai vị HLV đại tài Pep Guadiorla và Mourinho.

Sau đây là 5 cầu thủ nổi tiếng nhất đã từng là học trò của cả hai vị thuyền trưởng này.


Samuel Eto’o

Sự nghiệp lẫy lừng của tiền đạo người Caremoon đã kinh qua 3 CLB khác nhau được dẫn dắt bởi hai HLV này. Trước khi Pep lên nắm quyền Barcelona năm 2008, Báo đen đã là trụ cột của đội bóng với những đóng góp to lớn cho CLB xứ Catalan.


Tuy nhiên, dù đã ghi tới 36 bàn thắng và giúp Barcelona giành cú ăn 3, anh vẫn có những mâu thuẫn với vị HLV người Tây Ban Nha. Vì lẽ đó, mùa hè năm 2009, Eto’o đã chuyển sang thi đấu cho Inter Milan khi đó được dẫn dắt bởi Mourinho. Khi anh rời Barcelona, Pep đã hoàn tất cú ăn sáu trong năm 2009.

Mặc dù số bàn thắng anh ghi được cho đội bóng Ý là không nhiều nhưng anh vẫn kịp giành được cú ăn 3 với Inter Milan. Sau mùa giải này, Mourinho đã rời Inter để sang dẫn dắt Real Marid. Nhưng không lâu sau đó, bộ đôi này đã tái hợp tại CLB Chelsea mùa giải năm ngoái.

Dù bị “Người đặc biệt” chê tuổi thật của Eto’o già hơn so với anh khai báo tuy nhiên Eto’o vẫn có được một mùa giải tương đối thành công cùng đội bóng thành London.

Cesc Fabregas

Thời điểm này hai năm về trước, thật khó để tưởng tượng Cesc sẽ là học trò của HLV Mourinho. Cesc sau khi thành danh ở Arsenal đã quyết định trở về lại mái nhà xưa, thi đấu dưới quyền thần tượng từ nhỏ của anh Pep Guadiorla. Anh được mang về để kế thừa cũng như viết tiếp con đường huyền thoại của tiền vệ Xavi.


Tuy nhiên, anh gặp khó khăn khi hòa nhập với đội bóng. Đôi khi Cesc phải đôn lên đá vị trí tiền đạo ảo trái sở trường. Nhiều lúc cảm giác như cựu tiền vệ đội trưởng Arsenal lạc lõng trên hàng tấn công của Barcelona.

Việc HLV Mourinho quay về nước Anh kèm theo sự ra đi của Frank Lampard trong mùa giải năm nay đã khiến vị HLV Bồ Đào Nha hối thúc tìm một cầu thủ thay thế ở tuyến giữa.

Và ông đã mang về cho đội bóng tiền vệ hào hoa Cecs Fabregas. Về Chelsea, anh được xếp ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ và đã thi đấu đầy xuất sắc. Có anh trong đội hình, Chelsea thi đấu mượt mà và thanh thoát hơn hẳn.

Mặt khác, anh được thi đấu đúng với sở trường và là ông chủ thật sự ở tuyến giữa. Vị trí mà trước đây anh đã từng đảm nhận tại Arsenal. Không như trong màu áo Barcelona, anh đã phải nhường show diễn cho Lionel Messi và Xavi ở tuyến giữa.

Trở về nước Anh, Cesc đã được thi đấu tự do hơn và đó là tiền đề để Chelsea thi đấu thăng hoa cho tới thời điểm này của mùa giải.

Eidur Gudjohnsen

Eidur Gudjohnsen là cầu thủ đã có mặt tại Chelsea trước khi HLV Mourinho chuyển tới dẫn dắt CLB. Anh đã thi đấu thăng hoa và góp công lớn giúp cho Chelsea có chức vô địch ngay mùa đầu tiên Người đặc biệt lên nắm quyền.


Sang mùa thứ hai anh ít được trọng dụng hơn khi BLĐ đã mang về những bản hợp đồng mới. Mặc dù đã cùng Chelsea nâng cao chức vô địch NHA lần thứ 2 liên tiếp, anh vẫn quyết định rời CLB sau 263 lần ra sân thi đấu, ghi được 78 bàn.

Đến Barca với bản hợp đồng trị giá 15 triệu euro. Khả năng săn bàn của anh đã giảm đáng kể tuy nhiên anh vẫn có được thành công cùng CLB xứ Catalan dưới quyền HLV Pep. Anh đã giành được cú ăn 3 cùng CLB ở mùa giải 2008-2009.

Tuy nhiên, những đóng góp của cầu thủ này là rất hạn chế. Ngay mùa giải sau đó, anh đã được Pep đẩy sang AS Monaco.

Zlatan Ibrahimovic

Tiền đạo người Thụy điển là một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất thi đấu cho cả hai HLV này. Zlatan là tiền đạo được các CĐV Inter cực kỳ yêu mến. Khi đến dẫn dắt Inter vào năm 2008, Mourinho đã gúp cho CLB giành 3 chức vô địch Serie A liên tiếp.


Dù đã bày tỏ tình cảm của mình với HLV Mourinho nhưng cuối cùng anh cũng đã chuyển sang thi đấu cho Barcelona với bản hợp đồng trị giá 48 triệu euro kèm theo cầu thủ Samuel Eto’o.

Zlatancó màn khởi đầu với Barcelona rất tốt. Anh tỏ ra hòa hòa nhập rất nhanh với Lionel Messi và các đồng đội. Tuy nhiên, đi được nửa chặng đường mùa giải 2009-2010, rắc rối đã bắt đầu đến với anh và CLB. Sau khi bị chính Inter của Mourinho loại khỏi Champions League mùa giải năm đó. HLV Pep đã âm thầm muốn đẩy tiền đạo người Thụy Điển này khỏi CLB.

Giữa anh và vị HLV này có những mối bất hòa khó hòa giải. Đỉnh điểm là việc Zlatan bị Pep thay ra khi chỉ mới thi đấu có 5 phút trong trận gặp Villareal.

Sau mùa giải đó, anh chính thức chuyển sang thi đấu cho AC Milan dưới dạng cho mượn và sau đó không bao giờ trở lại Barcelona thêm một lần nào nữa.

Arjen Robben

Robben là cầu thủ hiếm hoi tỏa sáng dưới quyền Pep và Mou. Robben đến với Chelsea cùng thời điểm Mourinho chuyển tới CLB. 3 năm thi đấu ở nước Anh, Robben được xem như là một trong những cầu thủ trẻ tấn công xuất sắc nhất châu Âu.


Cùng với Mourinho, anh đã giành 2 chức vô địch NHA, 1 FA cúp và 2 League cup. Sau 3 mùa giải thi đấu thành công, anh đã được CLB Real Madrid mua về với giá trị chuyển nhượng vào khoảng 35 triệu euro vào năm 2007.

Màu giải năm ngoái khi Pep lên nắm quyền CLB. Robben cũng đã có một mùa giải thi đấu thành công. Anh luôn được xem là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của Bayern Munich.

Dù thất bại trong trận bán kết Champions League năm ngoái nhưng Robben đang cho thấy quyết tâm lên ngôi vương ở giải đấu này một lần nữa trong mùa giải năm nay.
Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục