Top 4 ngôi sao bóng chuyền Việt Nam từng chinh chiến tại Thai League

21:06 Chủ nhật 27/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Đỗ Thị Minh, Nguyễn Thị Kim Liên và Trần Thị Thanh Thúy chính là 4 tay đập vinh dự khoác áo các đội bóng Thái Lan thi đấu tại Thai League.

1. Nguyễn Thị Ngọc Hoa (Long An): Ngọc Hoa là ngôi sao Việt Nam đầu tiên hai mùa liên tiếp chinh chiến tại giải vô địch quốc gia Thái Lan. Năm 2014 cô khoác áo Ayutthaya ATTC, từng giành chức vô địch Siêu cúp Thái cùng CLB này trước khi chuyển sang đầu quân cho CLB Bangkok Glass theo lời mời của thầy cũ Aphisak.
Thi đấu bên cạnh những ngôi sao sáng giá của bóng chuyền xứ chùa vàng như Jutarat, Pleumjit hay Pornpun nhưng Ngọc Hoa vẫn biết cách tỏa sáng nhờ lối chơi toàn diện từ phát bóng, tấn công cho đến chắn bóng. Cô từng góp công lớn giúp Bangkok Glass giành chức vô địch giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á tại Hà Nam cách đây ít lâu.
2. Đỗ Thị Minh (Quân Đội): Đỗ Thị Minh chỉ sở hữu chiều cao "khiêm tốn" 1m73 nhưng bù lại cô có sức bật trên 3m cùng khả năng xử lý tinh tế. Minh khoác áo Idea Khonkaen năm 2014 nhưng không được trao quá nhiều cơ hội ra sân.
Sau một mùa qua Thái Lan trui rèn, khả năng đánh sau vạch 3m của Minh cải thiện đáng kể. Cô hiện đang là "đầu tàu" của CLB Thông Tin Liên Việt Postbank.
3. Nguyễn Thị Kim Liên (Long An): Sinh năm 1993, Kim Liên được trao một suất chơi trên tuyển quốc gia từ năm mới 16 tuổi. Cô gái với chiều cao dưới 1m60 này khiến giới chuyên môn đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác với lối chơi lăn xả không kém gì một VĐV Nhật Bản. Tuy nhiên phong độ của Kim Liên trong hai mùa gần đây là không thật sự tốt. Điều đó khiến cô mất một suất đánh chính ở đội tuyển.
4. Trần Thị Thanh Thúy (Long An): Những ngày gần đây giới mộ điệu bóng chuyền râm ran thông tin Thanh Thúy nối gót Ngọc Hoa sang đầu quân cho Bangkok Glass. Thông tin trên vừa được chính CLB chủ quản của Thanh Thúy xác nhận. Cô sẽ có mặt ở Thái Lan vào ngày 4/1 tới đây.
Chỉ mới 18 tuổi nhưng cao đến 1m90, Thanh Thúy có thể nói là tương lai của bóng chuyền Việt Nam. Cô gái người Bình Dương sẽ có cơ hội thử lửa ở một trong những sân chơi chất lượng thuộc hàng bậc nhất châu lục.
Nam Anh | 21:00 27/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục