Top 10 cầu thủ nhập tịch nổi tiếng thế giới

18:36 Thứ bảy 17/01/2015

(TinTheThao.com.vn) – Bóng đá có muôn màu muôn vẻ và nhập tịch cầu thủ cũng là một điều hết sức bình thường. Trong lịch sử bóng đá thế giới từng chứng kiến rất nhiều trường hợp nhập tịch và thi đấu thành công. Sau đây là một số cầu thủ trở thành “lính đánh thuê” nổi tiếng thế giới.

Marcos Senna

Senna sinh ra, lớn lên và chơi bóng ở quê nhà Brazil. Trước khi chuyển đến thi đấu cho Villarreal, CLB của Tây Ban Nha năm 2002. Sau 4 năm chơi bóng ở xứ đấu bò nhận anh được quyền công dân ở nước này và Senna quyết định khoác lên mình chiếc áo đỏ của La Roja. Anh từng là thành viên quan trọng cùng ĐT Tây Ban Nha giành được chức vô địch Euro 2008. Năm 2010 tiền vệ phòng ngự này quyết định từ giã màu áo ĐT sau 4 năm gắn bó với 28 trận ra sân và ghi được 1 bàn thắng.

Lukas Podolski

Poldi là cầu thủ mang quốc tịch Ba Lan nhưng anh đã chọn cho mình chiếc áo tuyển Đức để thi đấu. Tại đội tuyển Đức, Podolski đã có hơn 100 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và đang là một trong những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở đội tuyển quốc gia Đức qua mọi thời đại. Podolski đứng ở vị trí thứ 3 với 47 bàn.

Deco

Deco đến với đất nước nằm ở cực Tây của châu Âu năm 1999 khi anh mới 22 tuổi. Anh chơi khá thành công trong màu áo Porto, song do Brazil khi ấy quá thừa tài năng nên Deco chưa bao giờ được chú ý ở quê hương mình. Năm 2003 Deco nhận lời đề nghị khoác lên mình chiếc áo của ĐT Bồ Đào Nha và thi đấu khá thành công. Sau 7 năm gắn bó Deco chơi cho “quê hương thứ hai” 75 trận có được 5 bàn thắng. Anh từng tham dự World Cup 2006, 2010 và EURO 2008 cùng Selecao của châu Âu.

Patrick Vieira

Tiền vệ lừng danh này từng rất thành công cùng tuyển Pháp. Anh đã có cho mình những danh hiệu quý giá như vô địch World Cup 1998, EURO 2000 và Confederations Cup 2001. Nhưng thật ra Vieria có nguồn gốc là người Senegal. Vieria sinh ra tại Senegal, gia đình anh chuyển đến Pháp năm anh lên 8 tuổi. Quyết định chơi cho tuyển Pháp quả thật là một lựa chọn sáng suốt của cầu thủ sinh năm 1976 này, bởi trong màu áo tuyển Pháp Vieira đã có được tất cả những danh hiệu cao quý nhất của đời cầu thủ.

Miroslav Klose

Sát thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử các vòng chung kết World Cup với 16 bàn thắng được biết đến khi khoác áo “cỗ xe tăng”, nhưng thực tế Klose sinh ra và mang quốc tịch Ba Lan đất nước láng giềng với Đức. Trong sự nghiệp của mình cầu thủ sinh năm 1978 đã thi đấu 13 năm trong màu áo tuyển Đức nơi anh có 136 trận ra sân và ghi đến 71 bàn thắng và trở thành chân sút số 1 của bóng đá nước này.

Clarence Seedorf

Cầu thủ đầu tiên và duy nhất cho đến nay, từng đoạt 4 chức vô địch UEFA Champions League dưới 3 màu áo khác nhau Seedorf là thành viên của ĐT Hà Lan tham dự rất nhiều giải đấu lớn như Euro 1996, 2000, 2004 và World Cup 1998. Nhưng ít ai biết rằng Seedorf là người gốc Suriname. Hiện nay anh đã giải nghệ và theo đuổi con đường trở thành 1 HLV bóng đá chuyên nghiệp.

Marcel Desailly

Marcel Desailly là công dân Ghana nhưng anh chọn khoác lên mình màu áo ĐT Pháp, nơi anh có hơn chục năm gắn bó, ra sân 116 trận ghi 3 bàn thắng. Desailly từng tham dự World Cup 1998, 2002 và Euro 2000, 2004. Đặc biệt cựu cầu thủ của AC Milan, Chelsea từng cùng các đồng đội lên ngôi vô địch World Cup 1998 và EURO 2000.

Mesut Oezil

Chính sách nhập tịch cho các cầu thủ đã có tại Đức suốt 10 năm qua và Oezil cũng là một trong những cầu thủ “ngoại quốc” được thi đấu cho “Cỗ xe tăng” anh là thành viên quan trọng giúp Đức giành chức vô địch thế giới vừa qua. Sau 5 năm khoác áo Tuyển Đức Oezil có rất nhiều công lao cho đội bóng của mình. Tiền vệ nhạc trưởng này có hơn 60 lần ra sân và ghi được 18 bàn thắng.

Diego Costa

Ngày 5 tháng 3 năm 2013, Costa được Felipe Scolari HLV khi đó của Selecao triệu tập vào đội tuyển Brazil cho trận giao hữu với Ý và Nga. Tuy nhiên việc anh sinh sống lâu dài ở Tây Ban Nha giúp Costa được cấp quốc tịch nước này. Sau đó Costa nhận lời thi đấu luôn cho Tuyển Quốc gia xứ đấu bò. World Cup 2014 chính là giải đấu lớn đầu tiên anh cùng La Roja chinh chiến nhưng tiếc là không mấy thành công.

Alfredo Di Stefano

Tiền đạo huyền thoại của Real Di Stefano sinh tại Argentina, ông đã từng thi đấu cho 3 ĐTQG Argentina, Colombia và Tây Ban Nha. Việc Di Stefano đầu quân cho ĐT Tây Ban Nha được xem là quyết định đúng đắn. Trong khoảng thời gian 4 năm (từ năm 1957 đến 1961), Alfredo di Stefano đá 31 trận nhưng ông lại ghi được tới 23 bàn. Về sau Di Stefano cùng gia đình chủ yếu sinh sống ở Tây Ban Nha cho đến cuối đời.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục