Tổng thống Mỹ Obama thích thú xem Robot Nhật đá bóng

21:53 Thứ năm 24/04/2014

(TinTheThao.com.vn) – Nhân chuyến công tác đến Nhật Bản trong hành trình công du 4 nước châu Á, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có dịp đến thăm Trung tâm phát triển công nghệ Nhật Bản tại Tokyo và thi tài đá bóng với người máy Asimo của hãng Honda.

Asimo, là một loại Robot mô phỏng con người do hãng Honda chế tạo. Khi hỏi về những tính năng của Asimo, Tổng thống Mỹ Obama được trả lời Robot này thậm chí có thể đá bóng và sẵn sàng thi tài sút bóng nếu được yêu cầu.

Obama chuẩn bị cho màn thi tài bóng đá với người máy Nhật Bản

Nhìn Robot Asimo nhanh nhẹn chạy đến vị trí chuẩn bị, Tổng thống Obama phải thốt lên đầy ngạc nhiên: “Ồ! ‘Anh ta’ di chuyển nhanh thật”. Sau đó Obama thách thức: “Được rồi, xem nào…”.

Obama quan sát khả năng của người máy thông minh

Hướng dẫn viên Nhật Bản lại cảnh báo ngược cho Obama rằng: “Quan sát cẩn thận nhé, ‘anh ta’ sút khá nhanh đấy”. Robot đã thực hiện chính xác đường bóng hướng về phía Obama và Tổng thống Mỹ đỡ bóng điệu nghệ với vẻ mặt đầy thích thú. Obama tấm tắc khen ngợi: “Làm tốt lắm, Robot rất tuyệt!”.

Được biết, Robot Asimo phiên bản được thi tài với Tổng thống Obama này cao 1m2, nặng hơn 50 kg, được trang bị điều khiển bằng giọng nói, có thể mô tả hoặc bắt chước nhiều động tác phức tạp của con người thông qua “con mắt” camera.

Video: Cận cảnh màn Robot thi tài sút bóng với Barack Obama
PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục