Rõ việc Indonesia dùng tiền nhập tịch sao châu Âu

15:54 Chủ nhật 28/04/2024 | 1

TinTheThao.com.vnĐã có những đồn đoán về việc Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) dùng tiền để kêu gọi các ngôi sao châu Âu khoác áo đội tuyển xứ vạn đảo.

Bóng đá Indonesia đang rất thành công với chính sách nhập tịch cầu thủ và đã có những tin tức bên lề cho rằng các quan chức nước này dùng tiền để mời gọi những ngôi sao châu Âu đến với Tim Garuda.

Lên tiếng về vấn đề này, cựu thành viên của Ủy ban điều hành Liên đoàn Bóng đá Indonesia (Exco PSSI) - Hasani Abdulgani có chia sẻ được VTC News lược dịch cho biết: "Tôi là nhân chứng sống cho việc này. Tôi sẽ nói về những điều mà người ta cho là lãng phí mà PSSI đã chi. Chẳng có ngân sách riêng cho các cầu thủ nhập tịch mà chỉ có khoản tiền cho hành chính và đó là điều thường xảy ra trong quy trình hành chính.

Người trong cuộc phá vỡ im lặng việc Indonesia dùng tiền mua sao châu Âu - Bóng Đá

Justin Hubner trong màu áo Indonesia. 

Thành thật mà nói, kể từ khi tôi được giao nhiệm vụ chăm sóc các cầu thủ nhập tịch hiện tại, chúng tôi chưa chi bất kỳ ngân sách nào cho cầu thủ vì theo quy định hiện hành, mọi cầu thủ được gọi vào tuyển quốc gia đều không được trả lương bởi đó là nghĩa vụ với họ.

Sau khi tôi được giao nhiệm vụ, đã có 5 cầu thủ được nhập tịch cùng với những gương mặt như Justin Hubner, Nathan Tjoe-A-On và Jay Idzes vẫn đang trong quá trình làm thủ tục. Chúng tôi không có ngân sách nào để trả tiền cho họ. Nếu những cầu thủ này được ĐTQG triệu tập thì CLB sẽ phải để những cầu thủ này lên tuyển.

Năm 2020, chúng tôi muốn đưa về 5 cầu thủ trẻ từ Brazil nhưng kế hoạch này đã không thành công. Lúc đó công chúng suy đoán rằng có ngân sách hàng tỷ đồng để đưa những cầu thủ này về nhưng thực ra không phải vậy”.

Phi Yến | 15:24 28/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục