Tổng quan trước lượt về vòng play-off Champions League: Khó có những cuộc lật đổ

14:48 Thứ ba 27/08/2013

Tâm điểm của 5 trận lượt về vòng play-off Champions League hôm nay chính là màn so kè giữa AC Milan và PSV. Sau những gì đã diễn ra, viễn cảnh AC Milan vắng mặt tại vòng bảng giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB là điều hoàn toàn có thể.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Thận trọng với AC Milan

Trên lý thuyết, AC Milan có nhiều lợi thế trong việc cạnh tranh giành vé đi tiếp hơn so với PSV khi cầm chân đối thủ 1-1 ở lượt đi. Đội bóng áo đỏ đen chỉ cần một kết quả hòa không bàn thắng là sẽ có mặt tại vòng bảng. Tuy nhiên, trên thực tế, chính AC Milan mới đang phải chịu áp lực nhiều hơn so với đại diện của Hà Lan. Nếu PSV bị loại, đó là điều hết sức bình thường. Song, AC Milan lại là câu chuyện hoàn toàn khác.

AC Milan (áo sáng) sẽ gặp nhiều khó khăn trước PSV!

Những milanrista chắc chắn sẽ không thể chấp nhận được việc là khán giải tải giải đấu mà họ có nhiều chức vô địch thứ 2, sau Real. Lợi thế được chơi trên sân nhà có thể sẽ trở thành áp lực vô hình, đè nặng lên đôi chân của các học trò Allegri. Song, yếu tố chuyên môn mới là điều khiến chiến lược gia 46 tuổi lo lắng hơn cả. Trong thất bại 1-2 đầy tủi hổ trước Hellas Verona ở trận mở màn và cũng là trận thứ 4.000 tại Serie A, AC Milan rất yếu kém trong việc chống phản công và đặc biệt là bóng bổng.

Chắc chắn, PSV cũng đã đúc rút ra được rất nhiều bài học từ cơn địa chấn của Hellas Verona. Lượt đi, AC Milan mở tỷ số trước nhưng không thể phụ nhận, PSV đã nhập cuộc tốt hơn và chiếm thế thượng phong trong phần lớn thời gian. Dù phải thắng hoặc hòa từ 2-2 trở lên mới có được chiếc vé thông hành vào vòng trong, nhưng nhiều khả năng, thày trò Cocu sẽ vẫn chủ động chơi phòng ngự phản công để chờ cơ hội. Thế nên, một kịch bản tương tự trận thua vừa qua là điều hoàn toàn có thể xảy ra với AC Milan.

Lyon và Celtic dừng bước

So với Celtic và Lyon, dù sao AC Milan vẫn cò may mắn chán khi nắm trong tay quyền tự quyết. Quả thật, Celtic và Lyon đang phải đối diện với nguy cơ rất lớn là vắng mặt tại Champions League mùa này. Về lý thuyết, Celtic và Lyon vẫn còn cơ hội đi tiếp sau khi cùng thua với tỷ số 0-2 trong trận lượt đi, nhưng với những gì đang diễn ra, rất khó hy vọng 2 đội bóng quen thuộc của giải đấu danh giá nhất châu Âu cáp CLB có được cú lật đổ, đặc biệt là Lyon.

Lượt đi, dù có điểm tựa trên sân nhà, nhưng Lyon lại tự làm khó mình khi để cho Real Sociedad ra về với chiến thắng 2-0. Khó khăn càng thêm chồng chất với ông lớn của Ligue 1 bởi phải cứu vớt hy vọng đi tiếp trên sân đối phương. Nên nhớ đại diện của La Liga chơi cực tốt trên sân nhà. Từ giữa tháng 11/2012 đến thời điểm này, thày trò Arrasate bất bại tại cứ địa Anoeta trên tất cả các mặt trận. Với Celtic, dù có điểm tựa sân nhà, nhưng sẽ là không đởn giản để vượt qua một Shakhtyor Karagandy chỉ thua 1/7 trận gần đây.

Kim Quý | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục