Tổng kết VBA playoffs 2018: Kết cục gay cấn

18:36 Thứ hai 27/08/2018

TinTheThao.com.vnCác trận đấu ở vòng Playoffs VBA 2018 giữa Cantho Catfish đối đầu Saigon Heat, và Thang Long Warriors chạm trán Hanoi Buffaloes đã mang đến cho người hâm mộ những màn thư hùng đỉnh cao với những phút giây “cháy hết mình” cùng trái bóng cam.

Đôi công tuyệt đỉnh, Cantho Catfish lần thứ 2 góp mặt tại chung kết 

Ở trận đấu khai màn vòng Playoffs VBA 2018, Cantho Catfish có cuộc tiếp đón Saigon Heat tại nhà thi đấu Đa năng Cần Thơ và không phụ sự kỳ vọng của các cổ động viên, cả hai đã cống hiến một màn trình diễn hấp dẫn với những tình huống rượt đuổi tỷ số gay cấn.

Với “sức nóng” khó cưỡng của cuộc đối đầu, cả De Angelo Hamilton (Cantho Catfish) và Trần Đăng Khoa (Saigon Heat) đều lần lượt phải rời sân trong hiệp đấu thứ 3 vì vấn đề lỗi cá nhân. Giữa lúc tình thế đang trở nên cân bằng ấy, Tâm Đinh đã bất ngờ tỏa sáng với những tình huống ghi điểm quyết định, giúp đội bóng miền Tây “chốt hạ” trận đấu trong 10 phút cuối cùng.

vba-2

 Cantho Catfish và Saigon Heat đã cống hiến một màn trình diễn với nhiều tình huống rượt đuổi tỷ số gay cấn và hấp dẫn.

Sau chiến thắng 90-70 ở lần chạm mặt đầu tiên, thầy trò HLV Kevin Yurkus tỏ ra rất hưng phấn khi tái ngộ “Ông 30” trong chuyến làm khách tại nhà thi đấu CIS. Tuy nhiên, trước sức ép khủng khiếp đến từ “chảo lửa” của đối thủ, Cantho Catfish đã trải qua khoảng thời gian vô cùng khó khăn.

Sau 38 phút thi đấu, Saigon Heat chính là đội giành được ưu thế dẫn trước (86-83) và đó cũng là thời điểm, các cổ động viên của đội bóng Sài thành đã bắt đầu mơ về chiến thắng đầu tiên trong vòng Playoffs. Thế nhưng, hai tình huống ném 3 “kết liễu” của Lê Hiếu Thành và De Angelo Hamilton đã khép lại hoàn toàn những hy vọng của “Ông 30”.

vba-3

 Sự tỏa sáng xuất thần của De Angelo Hamilton đã chấm dứt giấc mơ của các cổ động viên Saigon Heat về chiến thắng trận Playoffs đầu tiên.

Chung cuộc, với chiến thắng 94-87 trước Saigon Heat, Cantho Catfish đã trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền góp mặt tại loạt trận chung kết VBA 2018 và đây là năm thứ hai liên tiếp, họ đạt được thành tích này.

Hàng thủ “bê-tông”, Hanoi Buffaloes làm nên lịch sử

Trong khi đó, với Hanoi Buffaloes, “chìa khóa” để họ vượt qua Thang Long Warriors lại nằm ở yếu tố phòng ngự.

Tại chuyến làm khách “giông bão” đến nhà thi đấu Đại học Sư Phạm, chính việc ngăn cản thành công khả năng ghi điểm của “Các chiến binh Khủng long” đã giúp “Trâu Thủ đô” có được chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 67-63.

Ngay sau đó, các học trò của HLV Todd Purves lại có một trận đấu ấn tượng nữa khi hạn chế tối đa những tình huống “nổ súng” của bộ ba Jaywuan Hill, Justin Young và Tô Quang Trung bên phía đối thủ (chỉ đạt hiệu suất dứt điểm 34%).

vba-4

 Một pha lên rổ của Justin Young trước sự theo kèm sát sao của các cầu thủ Hanoi Buffaloes. 

Ở hướng ngược lại, Mike Bell và Stefan Nguyễn lại có một màn trình diễn thăng hoa khi đóng góp tổng cộng 46 điểm cho “Trâu Thủ đô”. Tuy nhiên, pha bóng đáng chú ý nhất của trận đấu lại nằm ở tình huống phòng ngự trong 24 giây cuối của Hanoi Buffaloes.

Đối diện với một hàng tấn công hùng mạnh của đội khách, đoàn quân của HLV Todd Purves vẫn thi đấu vô cùng bình tĩnh và bảo toàn thành công lợi thế cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Với kết quả này, Hanoi Buffaloes đã lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự một trận chung kết VBA. Trước đó, họ đã từng hai lần dừng bước ở vòng Playoffs trước Hochiminh City Wings (2016) và chính Thang Long Warriors (2017).

vba-5

 Các cầu thủ Hanoi Buffaloes vui mừng khi lần đầu tiên sẽ góp mặt trong trận Chung Kết VBA.

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 18:35 27/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục