Thi đấu ngoan cường, Hanoi Buffaloes hạ gục đội bóng chủ sân Sư Phạm

00:30 Thứ sáu 24/08/2018

TinTheThao.com.vnCuộc đối đầu giữa hai đội bóng láng giềng tại Thủ đô đã mang đến cho người hâm mộ một màn so tài nghẹt thở với những pha bóng rượt đuổi không ngừng.

Dù có màn thể hiện tốt trong trận đấu hôm nay nhưng Justin Young vẫn chưa thể mang chiến thắng về cho đội bóng "Các chiến binh". Ảnh: Huy PhạmTrong một ngày thi đấu phòng ngự tập trung và tận dụng tốt những cơ hội có được, Hanoi Buffaloes đã giành chiến thắng ngay trên sân của “kỳ phùng địch thủ” Thang Long Warriors với tỷ số 67-63.

IMG_9873

 Hanoi Buffaloes dành trước một chiến thắng quan trọng trên sân nhà của Thang Long Warriors trong loạt đấu BO3. Ảnh: Huy Phạm

Sức mạnh cân bằng, ganh đua căng thẳng

Với tính chất quyết liệt của một trận Playoffs, cả hai đội bóng, Thang Long Warriors và Hanoi Buffaloes đã nhập cuộc vô cùng thận trọng.

Khoảng thời gian đầu, thế trận diễn ra hết sức chặt chẽ và sau hơn 8 phút thi đấu, tỷ số vẫn chỉ dừng ở mức cân bằng (13-13). Tuy nhiên, hai tình huống ném phạt chính xác của Justin Young sau đó đã giúp đội chủ nhà tạm giành lợi thế dẫn trước (15-13) khi kết thúc hiệp 1.

IMG_9698

 Dù có màn thể hiện tốt trong trận đấu hôm nay nhưng Justin Young vẫn chưa thể mang chiến thắng về cho đội bóng "Các chiến binh". Ảnh: Huy Phạm

Những phút tiếp theo, cục diện trên sân không có nhiều biến chuyển khi cả hai đội tiếp tục đề cao sự chắc chắn trong lối chơi phòng ngự. Dù vậy, sự tỏa sáng của Vincent Nguyễn (ghi 7 điểm) đã giúp Hanoi Buffaloes tạm vượt lên (33-32) sau khi trận đấu trôi qua một nửa thời gian.

Phòng ngự chắc chắn, ưu thế dẫn trước

Hiệp 3, các cầu thủ Thang Long Warriors vùng lên mãnh liệt nhằm san bằng khoảng cách và giành lại ưu thế dẫn trước. Tuy nhiên, những tình huống dâng lên của đội chủ nhà đã tạo điều kiện để các tay ném của đội khách có cơ hội phản công.

Những tình huống dứt điểm chính xác của Lê Ngọc Tú (8 điểm) đã giúp Hanoi Buffaloes tiếp tục duy trì lợi thế và kết thúc 30 phút thi đấu, tỷ số là 55-51 nghiêng về phía “Trâu Thủ đô”.

Khoảng thời gian cuối cùng, với tinh thần không còn gì để mất, đội bóng của HLV Predrag Lukic đã dồn toàn lực để công phá hàng thủ của đội khách.

IMG_9912

 Lê Ngọc Tú đã đóng góp những điểm số quan trọng trong chuỗi lên điểm ở hiệp 3 giúp Hanoi Buffaloes giữ vững thế dẫn điểm. Ảnh: Huy Phạm

Có thời điểm, khoảng cách giữa hai đội chỉ là 2 điểm và Thang Long Warriors đã tiến rất sát đến việc lội ngược dòng. Thế nhưng, những tình huống dứt điểm thiếu chính xác trong 2 phút cuối đã khiến “Các chiến binh Khủng long” bỏ lỡ mất cơ hội giành chiến thắng. Chung cuộc, đội chủ nhà thi đấu Sư Phạm đành phải nhận thất bại với tỷ số 67-63 và sẽ đối mặt với thách thức rất lớn ở game 2 sắp tới.

Trận đấu này, Jaywuan Hill (17 điểm, 10 rebounds), Justin Young (16 điểm, 16 rebounds, 4 cướp bóng) và Tô Quang Trung (9 điểm) chính là những gương mặt chơi nổi trội nhất bên phía Thang Long Warriors. Tuy nhiên, việc để mất bóng ở những thời điểm then chốt cùng hiệu suất dứt điểm không cao (34%) đã khiến đoàn quân của HLV Predrag Lukic gục ngã ngay trên sân nhà.

bang ty so - mvp-03

 MVP hoàn toàn xứng đáng cho Mike Bell.

Về phần Hanoi Buffaloes, sự xuất sắc của Mike Bell (16 điểm, 16 rebounds, 4 blocks) với danh hiệu MVP đã đóng góp rất lớn vào chiến thắng của “Trâu Thủ đô”. Ngoài ra, phong độ ghi điểm ổn định của các tay ném chủ chốt như Vincent Nguyễn (11 điểm, 4 kiến tạo), Lê Ngọc Tú (12 điểm, 4 kiến tạo), Stefan Nguyễn (10 điểm, 11 rebounds) và Nguyễn Thành Đạt (11 điểm) cũng đã giúp Hanoi Buffaloes tạo nên khác biệt.

Với lợi thế được chơi tại nhà thi đấu Bách Khoa ở trận đấu tới, đội bóng của HLV Todd Purves đang nắm trong tay lợi thế rất lớn để giành quyền bước vào loạt trận chung kết của VBA 2018.

Bảo Khang - theo bongro24h.vn | 00:27 24/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục