Tội đồ của Barca: Valdes lại diễn “trò hề” ở Kinh điển

09:52 Thứ bảy 25/08/2012

Trong trận “Kinh điển” ở Camp Nou, sự lép vế của Real tạo điều kiện cho Victor Valdes có một ngày khá nhàn rỗi. Cũng chính bởi sự nhàn rỗi đó, anh thiếu đi cảm giác bóng và mắc sai lầm nghiêm trọng.

Adriano, người đã tung ra đường chuyền về cho Valdes, cũng không thể nghĩ rằng người đồng đội của anh lại táo bạo đến như thế. Bất chấp việc Di Maria đã áp sát rất nhanh, Valdes vẫn quyết định xử lý bóng rườm rà bằng chân. Tiếc là động tác của anh không gọn. Di Maria chỉ chờ có thể, áp sát, cướp bóng và ghi bàn. Đó là một bàn thắng quan trọng bởi nó giúp Real Madrid chỉ thua sát nút đồng thời có thêm lợi thế là 2 bàn thắng trên sân khách.

Valdes lại diễn trò hề tại "Kinh điển" - Ảnh: Getty

Chứng kiến sai lầm ngớ ngẩn của Valdes, Tito chỉ còn biết ngán ngẩm thốt lên. "Một đội bóng muốn giỏi thì ngay cả những người đứng ở chốt chặn cuối cùng cũng phải giỏi. Tôi sẽ cần phải khuyến khích Valdes chơi bóng bằng chân nhiều hơn". Rõ ràng, một thủ môn chơi bóng tốt bằng chân bao giờ cũng là một lợi thế lớn nhưng việc lạm dụng nó đã khiến cho Valdes buộc đội nhà phải trả những cái giá rất đắt.

Valdes là người hiểu rõ điều này hơn bao giờ hết. Gần một năm trước, trong trận "kinh điển" lượt đi thuộc khuôn khổ Liga ở Bernabeu, chính sự điệu đà và rườm rà của Valdes đã biếu không cho Benzema bàn mở tỷ số. May mắn cho thủ môn này là anh đã không phải mang tiếng tội đồ vì Barcelona đã lật ngược thế cờ và có chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1. Cũng bởi thế, Valdes dường như không ý thức được trách nhiệm với sai lầm đó để hôm nay, anh lại thêm một lần nữa trả giá trong trận "Kinh điển".

Nếu Barca tiếp tục có chiến thắng trong trận lượt về ở Bernabeu vào giữa tuần sau, sai lầm của Valdes sẽ chìm vào quên lãng. Nhưng hãy thử tưởng tượng nếu Real lật ngược được thế cờ thì chính thủ thành của Barca sẽ là người đầu tiên phải giơ đầu chịu báng. Nên nhớ, chính sai lầm của Valdes đã và đang mở ra hy vọng cho Real Madrid. Việc chỉ thua với cách biệt một bàn cùng 2 bàn thắng trên sân khách làm lưng vốn giúp đội bóng của Mourinho vẫn còn nguyên cơ hội giành Siêu cúp TBN dù họ đã thất bại ở Camp Nou.

Tệ hơn nữa, với những sai lầm cố hữu này, Valdes đang tự đánh mất điểm với HLV Vicente Del Bosque. Chủ nhân của giải thưởng Zamora (thủ môn xuất sắc nhất mùa giải của Liga) chưa bao giờ được coi là một đối thủ xứng tầm của Casillas ở vị trí người gác đền số một của "La Seleccion". Sau sai lầm khó có thể tha thứ này, cơ hội để tìm kiếm một suất đá chính trong các loạt trận tới đây của TBN sẽ càng trở nên xa vời hơn với thủ môn số một của Barca.
T.Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục