Tiger Woods và giọt buồn vấn vương ở major

13:56 Thứ bảy 10/08/2013

Cơn khát danh hiệu major kéo dài 5 năm của golf thủ số một thế giới khó có thể được giải tỏa tại PGA Championship 2013, nếu anh không tạo được những đột biến trong hai vòng cuối.

Phong độ của Woods ở các giải major hoàn toàn khác với phong độ ở những giải khác. Ảnh: AP.

Xét về phong độ tại các giải major, có thể chia Tiger Woods thành hai còn người "cũ" và "mới". Trong khi, đa số người hâm mộ đều hy vọng Tiger sẽ tái hiện cái thời lẫy lừng với 14 danh hiệu major - với động lực là chiến thắng ấn tượng ở Firestone tuần trước, thực tế thì ở Oak Hill lúc này là Tiger của 5 năm nay luôn thất bại ở major.

Hôm qua anh đánh 70 gậy, không tồi nếu như biết được về sự thách thức mà Oak Hill từng ghi dấu trong lịch sử major, nhưng không đủ tốt khi chứng kiến nhiều golf thủ khác làm mưa làm gió ở PGA Championship hai ngày qua.

Trong khi Jason Dufner, Webb Simpson và K.J. Choi không chỉ đua nhau phá kỷ lục sân mà còn tìm cách xô đổ các cột mốc ở major, Woods lại trục trặc với tốc độ green và cự ly trong những cú đánh với gậy iron...

Anh đang cách người dẫn đầu Jason Dufner 10 gậy với 36 hố còn lại.

Những gậy đẩy mà Woods đã có tuần trước tại Firestone và nhiều giải đấu khác trong mùa giải (không tính major), dường như đi đâu mất. Điều đó được chứng thực rất rõ ở 9 hố cuối - nơi chứng kiến anh cần 3 gậy đẩy mới có điểm par ở hố 14 hay bogey ở hố 16.

Trong một ngày mà dường như ai cũng thể có ghi điểm thấp, Woods không tạo được điểm sáng nào cho riêng mình. Sau khi mất một gậy ở hố 16, anh birdie ở hố 17 để trở lại điểm even-par tính cả hai ngày. Nhưng cú swing tồi tệ ở hố 18 khiến lại đẩy anh vào những rắc rối và khép lại vòng đấu hôm qua bằng một bogey.

Bây giờ, mọi chuyện sẽ phụ thuộc vào Woods. Làm thế nào đó để anh quên đi rằng đây là một giải major và bước vào ngày thi đấu cuối tuần với cảm giác như từng có ở Bay Hill, Sawgrass, Torrey Pines hay Firestone... Trong 5 chiến thắng năm nay ở PGA Tour, golf thủ Mỹ luôn thể hiện như một người biết tương lai nằm ở đâu, luôn hãnh tiến với tư thế ngẩng cao đầu và có quyền nói rằng giải đấu là của riêng anh.

Ở những giải major năm nay, và thực ra là kể từ năm 2008, Tiger luôn rất khác. Rụt dè và bất ổn trên green.
Hy vọng anh có thể gạt sang một bên những đám mây u ám làm mụ mị tâm trí ở những giải major và nhớ lại rằng mình vẫn là golf thủ số một thế giới, và ngược dòng để giành chiến thắng ở một giải major là điều anh hoàn toàn có thể làm được.

Hà Đồ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục