Tiết lộ: Cầu thủ Đức không muốn Brazil bẽ mặt

05:13 Thứ sáu 11/07/2014

Do không muốn đội chủ nhà World Cup phải bẽ mặt trước bàn dân thiên hạ, các cầu thủ Đức đã bàn nhau thi đấu cầm chừng ở hiệp 2.

Sáng 9/7 vừa qua, đội tuyển Đức đã gây chấn động cả làng túc cầu thế giới khi đè bẹp Brazil ở trận bán kết thứ nhất với tỉ số 7-1. Điều đáng nói là ngay trong hiệp 1, Đức đã dẫn Brazil tới 5-0.

Những tưởng, sang hiệp 2, Đức sẽ thừa thắng xông lên để hủy diệt đối thủ nhưng nhiên, mọi chuyện lại không phải vậy. Mats Hummels trung vệ của đội tuyển Đức đã tiết lộ với báo giới, anh và các đồng đội không muốn làm tổn thương danh dự của Brazil nên đã thi đấu cầm chừng trong hiệp 2.

Mats Hummels và các đồng đội không muốn làm Brazil mất mặt (Ảnh: Ben Queenborough)

“Chúng tôi nói rõ với nhau rằng mình phải thi đấu nghiêm túc và tập trung trong hiệp 2. Đó là điều nên làm khi bạn đang chơi bóng” - Mats Hummels cho biết.

“Bạn phải thể hiện sự tôn trọng với đối thủ của mình, đây là điều rất quan trọng và chúng tôi đã làm được, chúng tôi cố gắng không thể hiện mình nhiều. Điều quan trọng là chúng tôi đã chơi tốt trong 90 phút.” - Mats Hummels phân tích.

Mats Hummels cho biết khi Đức có bàn thắng thứ 2, Brazil đã bị rối loạn nên việc anh và các đồng đội có những bàn thắng tiếp theo là điều đương nhiên. “Sau bàn thắng của chúng tôi, Brazil đã bị rối loạn, họ thi đấu thiếu tổ chức trên sân. Chúng tôi đã không bỏ lỡ một cơ hội nào cho đến khi ghi được bàn thắng thứ năm. Đây là điều không thường xuyên xảy ra, bạn phải biết tận hưởng nó.” - Mats Hummels lý giải việc Brazil thua nhanh chóng.

Đức phá hàng loạt kỷ lục sau trận thắng Brazil (Ảnh: Getty)

Mặc dù chơi cầm chừng nhưng ở hiệp 2, Đức vẫn ghi thêm 2 bàn thắng nữa để dẫn Brazil tới 7-0, phải mãi đến phút 90, Oscar mới có bàn thắng danh dự cho đội chủ nhà.

Sau khi vượt qua Brazil với tỉ số 7-1, Đức đã phá hàng loạt kỷ lục thế giới và họ đã đưa đội bóng giàu thành tích nhất World Cup trở thành 1 trong số những đội bóng để thua thảm nhất trong lịch sử giải đấu này.

Đối thủ của Đức trong trận chung kết là Argentina, đội bóng đã vượt qua Hà Lan trên chấm 11m ở trận bán kết 2. Cuộc đối đầu giữa Đức và Argentina sẽ tái hiện lại 2 trận chung kết của World Cup 1986 và 1990. Ở 2 lần đối đầu trước mỗi đội đã mang về cho mình 1 chức vô địch. Trận chung kết World Cup 2014 sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ sáng ngày 14/7 (giờ Việt Nam).
Dương Thuật | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục