Thượng Hải Masters 2012: Murray tái ngộ Federer

08:28 Thứ bảy 13/10/2012

Sau cuộc lội ngược dòng với các tỷ số 4-6, 6-2, 6-3 trước Radek Stepanek, đương kim vô địch Mỹ mở rộng Andy Murray được tấm vé vào vòng bán kết, trên hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch Thượng Hải Masters. Đối thủ bây giờ là Federer, người đã đánh bại anh ở chung kết Wimbledon hè vừa rồi.

Murray tái ngộ Federer

Murray đã đạt đến kỷ lục 11 chiến thắng liên tiếp tại Thượng Hải. Sau chuỗi phong độ ấn tượng kể từ nửa cuối năm 2012 (lọt vào chung kết Wimbledon, HCV Olympic London, vô địch Mỹ mở rộng), tay vợt 25 tuổi này tiếp tục nuôi mộng “bá vương” bằng việc bảo vệ số điểm của mình để cạnh tranh thứ hạng cao hơn trên BXH ATP. Con số kỷ lục kia có đạt thêm một mốc nữa hay không còn tùy thuộc vào kết quả trận bán kết sắp tới, nơi anh sẽ lại chạm trán đối thủ đầy duyên nợ Roger Federer. Tay vợt người Thụy Sĩ giành chiến thắng rất dễ dàng trước Marin Cilic chỉ sau 2 set đấu với các tỷ số 6-3, 6-4.

Những gì Murray thể hiện trong chiến thắng trước Stepanek vừa qua vẫn gợi lên hình ảnh quen thuộc của “tân vương” Grand Slam. Để thua 4-6 ở set thứ nhất với chỉ 3 điểm winner giành được so với 10 của đối thủ, Murray đã ngay lập tức lấy lại sự tự tin và bản lĩnh của một tay vợt số 3 thế giới bằng những game giao bóng đánh nhanh thắng nhanh ở set thứ 2. Anh mau chóng giành lại thế chủ động, đoạt break point và dẫn Stepanek 4-2. Tay vợt hạng 41 thế giới đã có được 2 cơ hội để rút ngắn tỉ số nhưng mọi nỗ lực đã không thành. Sang set thứ 3, tình hình không có gì thay đổi, thế trận vẫn nghiêng hoàn toàn về Murray. Kể từ game thứ 4, anh giành tới 21 trên tổng số 26 điểm của 2 tay vợt và kết thúc trận đấu với tổng tỉ số 2-1.

Ở một diễn biến khác, hạt giống số 4 Tomas Berdych cũng giành quyền vào chơi trận bán kết sau chiến thắng 6-3, 7-6 (4) trước đối thủ người Pháp Jo-Wilfried Tsonga. “Tôi cảm thấy tràn trề năng lượng. Đây là một trận đấu hay với cả tôi và Tsonga. Cậu ấy cũng xứng đáng có chiến thắng. Nhưng khác biệt lớn nhất giữa tôi và Jo là may mắn và cả khả năng đoạt lấy những cơ hội dù là rất nhỏ để có chiến thắng chung cuộc.” Tay vợt người CH Czech phát biểu sau trận đấu.

Đối thủ của Berdych là hạt giống số 2 Novak Djokovic, tay vợt vừa xóa tan mục tiêu đạt cột mốc 500 trận thắng trong sự nghiệp của Tommy Haas bằng chiến thắng 6-3, 6-3. Với tham vọng chiếm lại ngôi vị số 1 từ tay Federer, Djokovic đang đặt rất nhiều quyết tâm vào giải đấu này.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục