Thua trận thứ 2 liên tiếp, sao thế Liverpool?

17:42 Chủ nhật 25/03/2012

Hủy diệt Everton 3-0 ở trận derby vùng Merseyside, tiếp tục dạy cho “hiện tượng” Stoke City 1 bài học (2-1), tưởng như Liverpool sẽ tiếp tục thăng hoa. Nhưng…

Các cầu thủ Liverpool thi đấu bạc nhược 2 trận gần đây

Hai cú sốc khó tin

Đội quân của HLV Kenny Dalglish lại thi đấu một cách trồi sụt đến khó tin. Ngay sau 2 trận thắng trước Everton và Stoke City, The Kop bất ngờ thua liền 2 trận trước hai đối thủ dưới cơ QPR và Wigan. Đáng nói, cả hai trận này, Liverpool đều là đội chơi tốt hơn nhưng không phải là đội giành chiến thắng.

Ở vòng 28 Premier League, gặp QPR, Liverpool là đội dẫn trước 2 bàn tới phút 76. Với thế trận áp đảo, không ai tin đội quân toàn sao của Kenny Dalglish có thể thất bại. Song, bất ngờ đã xảy ra ở 13 phút cuối trận. Phút 77, Shaun Derry rút ngắn tỷ số cho QPR. Phút 86, Djibril Cissé đưa trận đấu về vạch xuất phát. Trước khi trận đấu kết thúc 1 phút, Jamie Mackie kết liễu đối thủ bằng một bàn thắng tuyệt đẹp.

Thật thất vọng đối với Liverpool là, trận này họ là đội là chủ cuộc chơi trong phần lớn thời gian khi dứt điểm 19 lần so với 11 của QPR, kiểm soát 57% thời gian so với 43%.


Pepe Reina liên tục phải vào lưới nhặt bóng vì hàng thủ kém cỏi

Đêm qua, Liverpool tiếp đón đối thủ áp chót BXH Wigan trên sân nhà. Không vắng bất cứ trụ cột nào, ngay cả những CĐV bi quan nhất cũng không tin The Kop có thể thất bại. Nhưng một lần nữa Liverpool lại khiến tất cả phải thất vọng.

Phút 30, Maloney bất ngờ đưa Wigan vượt lên dẫn trước. Tưởng như bàn thắng của Luis Suarez ở phút 47 thắp lên hy vọng giành chiến thắng cho Liverpool. Song, một lần nữa đội áp chót BXH Wigan lại gây bất ngờ với bàn thắng vượt lên của Gary Caldwell ở phút 63, ấn định chiến thắng 2-1 cho Wigan.

Cũng giống như ở trận gặp QPR, Liverpool vượt trội đối phương về mọi chỉ số. Họ dứt điểm nhiều hơn đối phương (19 so với 8), sở hữu thời gian kiểm soát tốt hơn (57%) và nhiều phạt góc hơn (6 so với 0).

Dalglish mất phương hướng, cầu thủ mất niềm tin, hay cái dớp đen cuối mùa?

So với 2 trận thắng trước Everton và Stoke City, Liverpool không có bất cứ sự xáo trộn nào trong đội hình. Thậm chí, họ còn chào đón sự trở lại của đội trưởng Steven Gerrard. Tuy nhiên, cũng giống như những mùa giải trước, Liverpool luôn càng rất tệ ở thời điểm quyết định và luôn để mất điểm trong những trận đấu mà tất cả đều đánh giá họ sẽ giành chiến thắng.

Còn nhớ, mùa giải 2008/09, kết thúc lượt đi (vòng 20), Liverpool còn đang dẫn đầu BXH với 45 điểm, bỏ xa Man United tới 7 điểm. Song, ở 18 trận lượt về, The Kop chỉ kiếm 41 điểm/54 điểm tối đa, để rồi mất chức vô địch vào tay Quỷ đỏ. Ở mùa giải 2009/10, Liverpool cũng chơi khá tệ khi giành được 11 điểm/7 vòng gần cuối mùa, để rồi chỉ cán đích ở vị trí thứ 7 chung cuộc, kém cả Aston Villa.


Tình huống tranh bóng hài hước giữa HLV Dalglish (Liverpool) và Roberto Martinez (Wigan)

Mùa trước, Liverpool cũng chẳng khá hơn khi chỉ kiếm được 19 điểm/11 vòng cuối cùng, chấp nhận xếp ở vị trí thứ 6 chung cuộc.

Ở hai trận vừa qua, HLV Dalglish đã rất nỗ lực giúp Liverpool tránh khỏi cái dớp kém cỏi ấy. Song dường như càng thay đổi chiến lược gia người Scotland càng rối. Cái sự rối ấy thể hiện ở hàng tiền vệ liên tục xáo trộn và thiếu tính sáng tạo. Có lúc tưởng như Dalglish không biết sử dụng cầu thủ nào. Ngoài Gerrard, hầu hết cái tên còn lại đều không làm ông thầy người Scotland hài lòng. Charlie Adam, Henderson và Downing đều thi đấu thiếu ổn định. Ngay cả Dirk Kuyt, người vốn chơi rất tròn vai trước đây cũng chẳng còn là chính mình, khiến Dalgish buộc phải đưa tiền vệ trẻ Spearing vào sân.

Ngoài yếu tố chuyên môn, các cầu thủ Liverpool cũng không có được tâm lý ổn định. Hai trận thua gần đây cho thấy dàn sao của The Kop thiếu tự tin một cách ngạc nhiên. Chính sự thiếu tự tin ấy là nguyên nhân để đối thủ có cơ hội vượt lên giành chiến thắng.

Thua liền 2 trận, Liverpool gần như hết cơ hội lọt vào Top 5 khi họ đã kém Chelsea tới 8 điểm. Dù vẫn còn 8 vòng nữa, nhưng nếu Liverpool không sớm thay đổi, ngay cả vị trí thứ 7 của họ cũng bị đe dọa trước sự vươn lên mạnh mẽ của Sunderland và Everton.
Vân Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục