Thomas Mueller - Nỗi khiếp sợ của các đội bóng Anh!

09:14 Thứ ba 01/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không phải cầu thủ nào cũng có duyên ghi bàn vào lưới các đội bóng Anh như Thomas Mueller. Chắc chắn, ngôi sao người Đức sẽ là một hiểm họa đặc biệt với Man United trong trận đại chiến với Bayern Munich tại Old Trafford.

Nỗi khiếp sợ của các đội bóng Anh

Tính đến trước trận đấu gặp Man United, Thomas Mueller đã ghi đến 4 bàn vào lưới các đội bóng Anh sau 5 trận đấu gần nhất. Lần duy nhất mà tiền vệ người Đức không thể chứng tỏ duyên sát thủ là trận tranh Siêu Cúp châu Âu với Chelsea hồi tháng 8/2013.

Thomas Mueller là một cầu thủ chơi cực kì đa năng của Bayern. Ảnh: Internet

Ở Champions League mùa này, dù thường xuyên dự bị nhưng Thomas Mueller đã kịp lập công đến 4 lần, ba trong số đó là ghi vào lưới các đội bóng Anh. Cụ thể, tiền vệ người Đức đã xuyên thủng mành lưới Arsenal trong trận đấu lượt đi ở 1/8, giúp Bayern giành chiến thắng 2-0 ngay tại Emirates. Trong hai trận đấu vòng bảng giữa Bayern và Man City, Mueller đều nổ súng với mỗi trận một bàn.

Quá khứ, Mueller cũng đã nổ súng vào lưới Chelsea ở trận chung kết Champions League 2011/12. Ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2012/13, Mueller cũng ghi được một bàn bàn trong chiến thắng 3-1 của Bayern trước Arsenal ngay tại Emirates. Mọi thứ cho thấy, Mueller rất có duyên với những trận cầu lớn, và chỉ riêng Man United là anh chưa có dịp ghi bàn.

Một tay săn bàn siêu đẳng

Không phải cầu thủ nào cũng dễ dàng vươn tới đỉnh cao như Thomas Mueller. Năm 2009, anh còn chơi ở giải hạng Ba Đức với Bayern Munich II. Nhưng từ đó đến nay Mueller đã giành 3 chức vô địch Bundesliga, 2 Cúp quốc gia Đức, Chiếc giày vàng World Cup 2010 cùng danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất và vô địch Champions League.

Thomas Mueller là một cầu thủ chơi cực kì đa năng của Bayern. Anh có thể đá ở vị trí tiền đạo, tiền vệ cánh và đá hộ công. Bất kì sơ đồ chiến thuật nào thì Mueller cũng chơi thích hợp. Tuy nhiên, khả năng săn bàn của Mueller mới là điều đáng sợ nhất với bất kì đội bóng nào. Những gì mà Mueller thể hiện để có được bàn thắng rất là đơn giản, đó có thể là một cú ra chân gần khung thành hay một pha đánh đầu vào lưới trống… Những bàn thắng giống như tự đến với Muller. Thực tế, điều ấy cho thấy khả năng tuyệt vời nhất của Mueller là có mặt đúng lúc, đúng chỗ trên sân bóng. Anh quan sát mọi thứ và chọn cho mình vị trí phù hợp nhất để nhận đường chuyền của đồng đội, và kết liễu đối thủ. Vì thế, Mueller rất khó bị kèm chặt, ngược lại tưởng chừng vô hại nhưng chỉ vài chục giây sơ sẩy là anh có thể ghi bàn.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục