Thêm một trọng tài World Cup bị loại vì nhận hối lộ

23:48 Thứ năm 07/06/2018

Bê bối hối lộ, tham nhũng luôn là vấn nạn nhức nhối của nền bóng đá hiện đại và khi World Cup đang đến gần, những câu chuyện ngoài sân cỏ cũng đang nóng dần lên.

Trọng tài người Kenya, Aden Range Marwa đã bị cáo buộc nhận hối lộ - theo cuộc điều tra về các hành vi tham nhũng trong bóng đá ở Kenya và khu vực Tây Phi cho biết.

Chỉ 8 ngày trước khi World Cup diễn ra, trọng tài Marwa đã bị loại khỏi danh sách làm việc trên đất Nga hè này. Theo đó, ông vua áo đen người Kenya được cho đã nhận hối lộ 600 dollar (tương đương 60,503.25 Shilling Kenya) từ một nhà báo ẩn danh - và người này sau đó đã chính thức trở thành thành viên của ban lãnh đạo một câu lạc bộ ở Ghana.

 - Bóng Đá

 Trọng tài Marwa đánh mất cơ hội dự World Cup 2018 vì nhận hối lộ.

Tuy nhiên, tờ BBC Sport cho hay, Marwa đã liên tục phủ nhận những cáo buộc hướng về phía mình.

Marwa là trọng tài người Kenya duy nhất - đồng thời cũng là một trong hai trọng tài đại diện Tây Phi tham dự World Cup trên đất Nga.

Hơn 100 quan chức cấp cao của bóng đá châu Phi - bao gồm cả phó chủ tịch CAF Kwesi Nyantakyi đã bị bắt trong cuộc điều tra của FIFA liên quan đến việc nhận hối lộ.

Trong cuộc điều tra công bố hôm 6/6 vừa qua ở Accra, 77 trọng tài và 14 thành viên của hiệp hội bóng đá Ghana (GFA) đã bị bắt vì các cáo buộc liên quan đến hành vi tham nhũng.

Rõ ràng, vấn nạn tham nhũng vẫn đang hoành hành ở khắp mọi nơi và gây tác động xấu đến những điều tốt đẹp mà bóng đá mang lại, đặc biệt ở những quốc gia mà nền kinh tế vẫn chưa phát triển toàn diện.

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 23:00 07/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục