Thế giới dưới chân Messi và Ronaldo

13:42 Thứ sáu 20/09/2013

Thế giới thể thao không thiếu những cuộc so tài cá nhân kinh điển. Trong quyền Anh, hầu như không ai không biết đến những trận đấu của hai đối thủ truyền kiếp Muhammad Ali và Joe Frazier. Giới banh nỉ có thể tự hào bởi những trận đấu của Roger Federer và Rafael Nadal, còn bây giờ, những người hâm mộ môn “thể thao vua” đang thực sự hạnh phúc khi được chứng kiến một cuộc chạy đua có 1 không 2 trong lịch sử giữa hai cá nhân kiệt xuất. Họ là Messi và Ronaldo.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Không có điểm dừng

Ronaldo ghi bàn, Messi cũng ghi bàn. Ronaldo hat-trick, Messi cũng hat-trick. Cứ mỗi tuần trôi qua, thế giới bóng đá lại tự hỏi đâu là giới hạn của CR7 và Leo. Hai siêu sao đến từ Bồ Đào Nha và Argentina cứ thay nhau phá hết kỷ lục này đến kỷ lục khác mà không biết… chán. Khi những ngôn từ dùng để ca tụng họ đã trở nên cạn kiệt thì cuộc so tài giữa hai người vẫn chưa có bất kỳ một dấu hiệu nào cho thấy nó sẽ sớm kết thúc.

2 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời bóng đá châu Âu

Đầu mùa giải này, khi Real và Barca chiêu mộ Bale và Neymar, những cầu thủ nổi lên như những nhân vật tiềm năng có thể chấm dứt sự thống trị của Messi và Ronaldo, rất nhiều người đã sớm trông đợi vào một sự thay đổi có thể xảy ra. Nhưng chỉ sau 1 tháng đầu tiên của mùa giải mới, mọi chuyện lại quay về với kịch bản cũ. Bale và Neymar vẫn còn quá non nớt và nhỏ bé khi đứng cạnh hai tượng đài sống của bóng đá thế giới. Ngôi sao người xứ Wales và tài năng Brazil còn quá nhiều điều cần hoàn thiện để vươn lên tầm cỡ của những người đàn anh cùng CLB.

Gánh nặng của Bale và Neymar

Bale và Neymar có một sự khởi đầu thuận lợi hơn Ronaldo và Messi rất nhiều, nhưng đó dường như lại là một sức ép với họ. Cả Ronaldo lẫn Messi đều bắt đầu sự nghiệp đỉnh cao một cách khá… giản dị. CR7 chuyển từ Sporting Lisbon đến M.U với giá chuyển nhượng chỉ 12,25 triệu bảng và được Sir Alex dìu dắt, bảo vệ trong suốt những năm đầu tại Old Trafford cho tới khi vươn lên đẳng cấp quốc tế. Messi gia nhập lò đào tạo La Masia năm 12 tuổi và từng bước trưởng thành trong một môi trường phát triển hoàn hảo. Trong suốt quá trình hoàn thiện bản thân, Ronaldo và Messi luôn được sự chăm chút hết sức tỉ mỉ, cùng với đó là một khoảng thời gian đủ để họ phát hiện những điểm mạnh, điểm yếu để duy trì hoặc triệt tiêu. Dù đều là những siêu sao xuất chúng khi vừa bước qua tuổi 20 nhưng cả Leo lẫn CR7 đều không phải đốt cháy giai đoạn phát triển. Họ có được những nền tảng vững chắc để từ đó khả năng bẩm sinh được phát huy một cách tốt nhất.

Không giống như Messi và Ronaldo, Bale và Neymar được đánh giá rất cao và phải gánh những sự kỳ vọng từ khi còn quá trẻ. Bale trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới năm 24 tuổi, cùng với đó là một núi áp lực phải thể hiện mình ở môi trường Bernabeu cực kỳ khắc nghiệt. Neymar được đánh giá là “thần đồng” từ năm 17 tuổi và đang là niềm hy vọng số 1 của bóng đá Brazil. Chính những kỳ vọng, áp lực đó là con dao hai lưỡi với bộ đôi này. Một mặt, nó có thể giúp họ tiến bộ vượt bậc nếu biết cách thích nghi. Mặt khác, những áp lực ấy có thể đè bẹp Bale và Neymar trước khi họ có thể vươn đến tầm của Messi và Ronaldo.

Vĩ thanh

Theo chuyên gia Alfredo Relano của tờ AS, bóng đá thế giới sẽ còn ít nhất 3 năm nữa sống dưới cái bóng của Leo và CR7. Những câu chuyện về cuộc đua vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới sẽ được nối dài cùng những điều kỳ diệu mà bộ đôi naỳ tạo nên trên sân cỏ. Sự xuất hiện một nhân vật như Novak Djokovic trong quần vợt, người đã phá vỡ thế sự thống trị của Nadal và Federer vẫn đang được đặt ở thì tương lai. Bale, Neymar hay bất cứ cầu thủ nào khác được đặt hy vọng sẽ cần một cú hích thực sự từ cả chuyên môn lẫn sự may mắn để làm được điều đó.

Nếu không, sẽ chỉ có thời gian phá vỡ được sự thống trị này…

Dắt tay nhau vào lịch sử

Cùng lập hat-trick ngay tại trận đầu tiên của Champions League mùa giải 2013/14, Messi và Ronaldo đang dần dần tiến đến những vị trí đầu tiên trong danh sách ghi bàn của giải đấu này. Messi hiện đã có 62 bàn thắng, kém người dẫn đầu Raul vỏn vẹn 9 bàn. Trong khi đó Ronaldo cũng đã có 54 bàn, đứng thứ 5 (cầu thủ người Bồ đứng thứ 4 nếu không tính các bàn thắng trong vòng sơ loại). Đáng chú ý, trong tốp 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại Champions League chỉ còn đúng Messi và Ronaldo vẫn còn đang thi đấu.
An Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục