Thật may cho Man Utd và Ole Gunnar Solskjaer

18:01 Thứ tư 15/09/2021

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Na Uy có lẽ đã nhìn thấy những khiếm khuyết, đồng thời có sự thử nghiệm trong đội hình để hướng đến kết quả tốt hơn.

Man Utd thua đau Young Boys

Hành quân đến Thụy Sĩ trong lượt trận đầu tiên Champions League 2021/22, Manchester United ngay lập tức nhận trận thua thảm hại với kết quả khó tin. Dù đã sở hữu trong đội hình một chân sút thượng hạng của đấu trường C1 là Cristiano Ronaldo, nhưng với điều kiện sân cỏ nhân tạo không quen thuộc, đồng thời là tấm thẻ đỏ từ sớm của Aaron Wan-Bissaka, đội chủ sân Old Trafford cuối cùng lại thất thủ trước chủ nhà Young Boys.

Thật may cho Man Utd và Ole Gunnar Solskjaer - Bóng Đá

Man Utd thua đau Young Boys.

Điểm sáng lớn nhất là Ronaldo tiếp tục ghi bàn và Bruno Fernandes vẫn cho thấy nhãn quan chiến thuật tuyệt vời từ cú tỉa bóng kiến tạo đẳng cấp. Nhưng sau khi chỉ còn chơi 10 người, Man Utd đã bộc lộ nhiều điểm yếu và phần lớn thời gian đều phải chống đỡ các đợt tấn công dồn dập của chủ nhà Young Boys. Liên tiếp là những sự thay người của Solskjaer nhưng điều đó đã không mang đến tính hiệu quả.

Man Utd thất thủ ngay lượt trận C1 đầu tiên, cho thấy nhiều điểm yếu và những vấn đề mà Solsa cần phải khắc phục nếu muốn tiến sâu ở đấu trường cao nhất cúp Châu Âu mùa này.

Thật may cho Solskjaer và Quỷ đỏ

Điều được xem là may mắn nhất của Man Utd chính là họ thua ngay lượt đấu đầu tiên của Champions League. Ở mùa trước, Quỷ đỏ thi đấu tưng bừng ở các loạt trận đầu vòng bảng cúp C1. Nhưng sau đó, vì sự lơ là và những sai lầm, đoàn quân Solsa đã phải trả giá với việc xuống chơi ở Europa League. Mùa này, điểm yếu đã bộc lộ ngay trận đầu tiên và HLV người Na Uy có thêm thời gian nghiên cứu, tìm cách khắc chế.

Thật may cho Man Utd và Ole Gunnar Solskjaer - Bóng Đá

Thua trận đầu, Man Utd vẫn còn cơ hội làm lại.

Trận thua này của Man Utd cho thấy những tín hiệu tích cực từ các nhân sự thay người, điển hình như Donny Van de Beek hay Diogo Dalot. Van de Beek được xếp đá chính lần đầu tiên ở mùa giải 2021/22. Tiền vệ người Hà Lan ngay lập tức cho thấy quyết tâm và nỗ lực bắt nhịp với toàn đội, dù chỉ chơi vỏn vẹn hiệp 1 và bị thay ra để Man Utd tăng cường hệ thống phòng ngự sau thẻ đỏ của Wan-Bissaka. Bên cạnh Van de Beek, Diogo Dalot sau khi vào sân trong hiệp 2 cũng cho thấy những điểm sáng ở các tình huống qua người, lên bóng và hỗ trợ phòng ngự với các đồng đội. Dalot từ lâu được đánh giá cao ở khả năng tấn công hơn Wan-Bissaka.

Thật may cho Man Utd và Ole Gunnar Solskjaer - Bóng Đá

Solsa có cái nhìn trực diện hơn về những nhân sự dự bị.

Qua trận đấu với Young Boys, dù đa số thời điểm không có nhiều cơ hội dâng cao tổ chức phản công nhanh, tuy nhiên Diogo Dalot cũng giúp Solskjaer có cái nhìn tổng quan ở vị trí hậu vệ cánh phải.

Điểm tích cực cuối cùng đến từ bàn thắng của Ronaldo và Bruno. Cả hai vẫn tỏa sáng và cho thấy nhiều cách tiếp cận khung thành đối phương dù chỉ vừa bắt nhịp cùng nhau trong màu áo Man Utd 2 trận đấu. Sau kết quả thua Young Boys, Solsa chắc chắn đã nhận ra nhiều điều và thật may cho Quỷ đỏ khi họ đã thua sớm ngay đầu mùa giải để nhanh chóng thay đổi và bổ sung những khiếm khuyết lộ rõ.

Solskjaer phát biểu về Ronaldo: 

 
Minh Trí | 17:03 15/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục