Thành tích ghi bàn "bá đạo" của Man Utd từ tháng Giêng: Sanchez đứng sau cả hậu vệ

18:42 Thứ bảy 27/10/2018

TinTheThao.com.vnTừ ngày 31/1 đến nay, thành tích ghi bàn của các chân sút Man Utd thực sự rất kém cõi. Đó cũng là lí do khiến họ hụt hơi ở mọi đấu trường.

Ở những ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng mùa Đông, Man Utd đã chơi một cú tất tay khi quyết định đổi Henrikh Mkhitaryan để lấy Alexis Sanchez và kèm theo đó là khoản tiền lương cao ngất ngưỡng 350 ngàn bảng/tuần cho cầu thủ người Chile. Tuy nhiên, từ đó về sau là một câu chuyện cười ra nước mắt của Jose Mourinho khi Sanchez hoàn toàn mất tích. 

Thành tích ghi bàn

 Thống kê chỉ ra điểm yếu của Man Utd. 

Thống kê của Sky Sports cho thấy, Sanchez có mặt trong top 6 chân sút hàng đầu của Man Utd. Tuy nhiên, nhìn lại con số mà anh đóng góp cho đội nhà khiến người ta không khỏi giật mình. Suốt 9 tháng trời, Sanchez chỉ ghi được đúng 3 bàn thắng. Mới nhất là pha lập công vào lưới Newcastle trong màn lội ngược dòng 3-2 của Quỷ đỏ hôm 06/10. 

Như vậy, cầu thủ này gần như vô hại trong nửa mùa trước và phần đầu mùa bóng này. Điều này đồng nghĩa, Man Utd gần như chấp một cầu thủ tấn công ở mỗi trận. Thậm chí, thành tích ghi bàn của Sanchez còn tệ hơn cả trung vệ Smalling, người đã có được 4 pha lập công kể từ ngày 31/01. 

Đáng buồn hơn nữa, Anthony Martial - người bị Mourinho "trù dập" trong suốt cả năm qua chỉ cần đúng 14 ngày để cân bằng thành tích của Sanchez đạt trong 9 tháng. Cú đúp vào lưới Chelsea và một bàn thắng trước Newcastle giúp tiền đạo người Pháp chen chân vào top 6. 

Thành tích ghi bàn

Khoảnh khắc ăn mừng hiếm hoi của Sanchez tại Man Utd. 

Để thấy sự tệ hại của hàng công Man Utd, hãy lấy một so sánh nho nhỏ với "người thừa" tại Arsenal - Danny Welbeck. Tính riêng mùa này, Welbeck chỉ ra sân chưa đầy 400 phút (mọi mặt trận), nhưng đã có 5 bàn thắng, tức xếp chung mâm với hạng nhì Paul Pogba tại sân Old Trafford. 

Đáng khen hơn cả trong các cầu thủ Man Utd là Lukaku với 9 bàn thắng. Trong 9 vòng đấu đầu tiên của Premier League, Lukaku đã bỏ túi 4 bàn, thành tích không tệ nếu so với mặt bằng chung ở xứ sương mù. Tuy nhiên, cách anh bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn khiến người ta luôn bất an cho hàng công của Quỷ đỏ. Có lẽ, với kiểu chơi bóng của chân sút này, anh cần các đồng đội ưu tiên bơm bóng thật nhiều trong suốt 90 phút, như cách mà Everton đã làm trong vài năm trước, để Lukaku có thể tỏa sáng. 

Có điều, đó là một mơ ước xa xỉ trong bối cảnh Man Utd không có người dẫn dắt lối chơi như hiện tại. Và không lạ nếu Man Utd tiếp tục mất điểm vì hàng công không biết ghi bàn trong thời gian tới. 

Những bàn thắng đẹp của Sanchez: 

Ngọa Long | 17:29 27/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục