Thắng kịch tính Federer, Djokovic lần thứ 2 vô địch Wimbledon

00:18 Thứ hai 07/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đêm 6/7, tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic đã xuất sắc đánh bại Roger Federer 3-2 (6-7(7/9), 6-4, 7-6(7/4), 5-7, 6-4 để lần thứ 2 trong sự nghiệp nâng cao chiếc cúp vô địch tại Wimbledon.

Đều từng là những nhà vô địch tại All England Club nhưng cách mà Roger Federer và Novak Djokovic khởi đầu trận đấu lại hoàn toàn khác nhau. Trong khi Djokovic giao bóng cực tốt trong game đầu tiên thì Federer lại phải rất trầy trật mới cân bằng được tỉ số 1-1 sau game thứ 2.

10 game sau của set 1, tuy đã có những thời điểm gặp khó nhưng sự chắc chắn trong các điểm số bản lề đã giúp Federer và Djokovic bảo toàn thế trận cân bằng và không cho đối thủ cơ hội bứt lên.
Bước vào loạt tie-break, lợi thế đến cho Federer khi anh có ngay mini-break ở điểm đầu tiên để dẫn 1-0 rồi 3-0. Tuy nhiên, Djokovic đã cho thấy anh không phải đối thủ dễ bắt nạt khi bẻ lại 1 mini-break và cân bằng tỉ số 4-4 sau điểm số thứ 8.

Federer khởi đầu như mơ khi thắng set 1.

Cơ hội kết thúc ván đấu tiếp tục đươc mở ra cho Djokovic khi anh giành những mini-break quan trọng để dẫn 6-5 rồi 7-6. Dù vậy Federer vẫn bình tĩnh cân bằng và bất ngờ bứt lên để có chiến thắng nghẹt thở 9-7.

Ván 2, Federer khởi đầu khá giống với ván đầu khi đối diện với nguy cơ mất break ngay game đầu tiên. Dù đã bảo toàn được game đầu, nhưng đến game thứ 3 “tàu tốc hành” đã để Djokovic bẻ game giao bóng sau một loạt pha dồn trái khó chịu.

Có break để dẫn 2-1 rồi 3-1, Djokovic thi đấu đầy chắc chắn để duy trì cách biệt 2 bàn trước Federer cho đến tỉ số 5-4.

Lúc này trên khán đài, từng tiếng hô vang “Roger, Roger” cũng không đủ để giúp Federer đòi lại được break, cho dù anh đã có cơ hội khi dẫn trước 40-30 trong game thứ 10.

Cân bằng được tỉ số 40-40, Djokovic giao bóng tốt để có set-point và giành luôn điểm kết thúc ván hai sau cú pha dồn trái Federer và lên lưới đánh smash đẹp mắt.

Djokovic trở lại mạnh mẽ trong set 2.

Sự kịch tính tiếp tục được đẩy lên cao độ ở ván ba khi một lần nữa hai tay vợt buộc phải phân định thắng thua ở loạt tie-break. Và một lần nữa Nole là người giành phần thắng 7-4 sau chiến thuật ép trái tối đa Federer.

Nửa đầu set 4, Federer dường như gặp vấn đề trong khâu dứt điểm và để Djokovic sớm có break để dẫn 2-1 rồi 3-1.
Kiên trì bám đuổi, Federer được đền đáp xứng đáng bằng break trong game thứ 5 để rút ngắn khoảng cách xuống còn 2-3. Thế nhưng ngay lập tức “tàu tốc hành” lại một lần nữa để mất break ở game kế tiếp.

Dẫn trước 4-2 và nắm giao bóng để nâng tỉ số lên 5-2, Djokovic tạo một áp lực cực lớn lên Federer. Lúc này phần đông khán giả đã nghĩ đến việc Federer thất bại chung cuộc bởi khoảng cách mà Djokovic tạo ra là quá lớn.

Bị đẩy vào thế khó, Federer chơi quật khởi để thắng set 4 cực kỳ ấn tượng.

Tuy nhiên khi bị đẩy vào thế không còn gì để mất, Federer mới thật sự bùng lên mạnh mẽ. Từ chỗ bị dẫn với cách biệt 3 bàn, tay vợt Thụy Sỹ xuất sắc giành 2 break liên tiếp, trong đó có pha cứu match-point ở game thứ 10 đầy cảm xúc.

Thắng 5 game liên tiếp, Federer tạo nên cuộc ngược dòng đầy ngoạn mục ở set 4 với tỉ số 7-5.

Song Djokovic mới là người có điểm quan trọng để kết thúc trận đấu.

Ván cuối, đã có những cơ hội được tạo ra cho cả Federer và Djokovic nhưng cả 2 đều không thể tận dụng thành công. Khi Djokovic đang dẫn 5-4, Federer nắm giao bóng với nhiệm vụ cân bằng tỉ số. Song dường như áp lực quá cao, Federer đã để Djokovic dẫn 30-15 rồi 40-15. Trước một tình huống ép trái khá khó chịu của Nole, FedEx tự đánh hỏng và dâng điểm kết thúc trận cho đàn em người Serbia với tỉ số 6-4.

Djokovic và chức vô địch Wimbledon thứ 2.

Hạ Federer 3-2 (6-7(7/9), 6-4, 7-6(7/4), 5-7, 6-4, Djokovic đã chính thức có được chức vô địch Wimbledon thứ 2 trong sự nghiệp. Đây cũng đồng thời là Grand Slam thứ 7 trong sự nghiệp của Nole và giúp anh chính thức soán ngôi số 1 của Rafael Nadal.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục