Thắng hủy diệt Bouchard, Kvitova vô địch Wimbledon thuyết phục

21:39 Thứ bảy 05/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đêm 5/7, tay vợt người CH Séc Petra Kvitova dễ dàng đánh bại Eugenie Bouchard (Canada) với tỉ số 2-0 (6-3, 6-0), qua đó lần thứ 2 trong sự nghiệp lên ngôi tại giải quần vợt Wimbledon.

Với kinh nghiệm của một tay vợt từng lên ngôi tại All England Club, Kvitova tỏ ra khá già "rơ" khi biết cách làm khó Bouchard bằng những pha đánh bóng sâu về cuối sân.

Bên cạnh đó việc hạn chế đến mức thấp nhất những lỗi tự đánh bóng hỏng đã giúp Kvitova thoải mái tung ra những đòn đánh tay trái đầy uy lực.

Ở phía bên kia lưới, Bouchard đã đánh mất hoàn toàn những "bản sắc" trong lối chơi như đã thể hiện ở các trận trước đó.

Kvitova vô địch Wimbledon 2014.

Dường như áp lực lần đầu vào chung kết Grand Slam là quá lớn với Bouchard. Thế nên tay vợt người Canada giao bóng 1 yếu ớt và phải thường xuyên thực hiện những quả giao bóng 2 thiếu lực. Tất nhiên Kvitova không bỏ lỡ cơ hội để đánh "phủ đầu" ngay trong những bàn cầm giao của đối thủ.

Ván đầu tiên, Kvitova sớm bẻ bàn giao bóng của Bouchard để dẫn trước với tỉ số 3-1 rồi 5-2. Dù Bouchard sau đó gỡ lại 1 bàn để rút ngắn cách biệt xuống còn 3-5, song Kvitova đã trở lại đầy mạnh mẽ trong game thứ 9 để khép lại set thắng 6-3 chỉ sau 31 phút.

Bước sang ván 2, Kvitova chơi hoàn toàn áp đảo so với Bouchard. Tay vợt người CH Séc giành tổng cộng 3 break để khép lại set này với tỉ số hủy diệt 6-0.

Thắng đậm Bouchard, Kvitova đã chính thức có danh hiệu Wimbledon thứ 2 trong sự nghiệp sau năm 2011. Chức vô địch này nhiều khả năng giúp cô quay trở lại top 4 trên BXH WTA đầu tuần tới.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục