Ten Hag sẽ không lặp lại sai lầm của Mourinho trên đất Mỹ 5 năm trước

10:46 Thứ ba 25/07/2023

TinTheThao.com.vnJose Mourinho không quá đặt nặng chuyến du đấu kéo dài 5 trận của Manchester United tại Hoa Kỳ vào tháng 7 và tháng 8 năm 2018.

 

Đến tháng 12, Mourinho bị sa thải và Manchester United sau 5 năm nữa mới trở lại đất nước bên kia đại dương. 

Đội hình của Man United đến Mỹ năm đó thiếu vắng nhiều tên tuổi lớn sẽ chơi cho Quỷ đỏ tại Premier League mùa giải sau. Các cầu thủ trẻ chiếm ưu thế trong đội hình 24 người và chỉ Diogo Dalot, Luke Shaw, Scott McTominay và Anthony Martial vẫn còn ở đội 1 cho đến ngày nay. Tuy nhiên, chuyến du đấu sẽ là một cơ hội lớn để đội hình trẻ này tự kiếm lấy cơ hội trong tương lai. Đầu tiên là trận đấu với đội bóng Mexico Club America, ở Arizona, họ chỉ có một trận hòa 1-1.

Mourinho nói: "Thật tốt. Sau 5 ngày tập luyện, bạn cần phải thi đấu và làm thật tốt trước một đội còn 3 ngày nữa là bắt đầu giải VĐQG Mexico. Họ là một đội có cường độ thi đấu cao, một đội có chất lượng đã đẩy chúng tôi đến những cấp độ mà chúng tôi không hề chuẩn bị, vì vậy đó là một phép thử tốt."

3 ngày sau, San Jose Earthquakes là đối thủ của họ và mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Một trận hòa 0-0 nhàm chán, mờ nhạt không mang lại lợi ích gì cho các cổ động viên Man United đến sân cũng như những người đã thức khuya để cổ vũ cho đội của họ. Phản ứng của Mourinho sau trận cũng không mang lại sự thoải mái nào.

Bình luận của Mourinho chứng minh M.U đã thay đổi - Bóng Đá

 Mourinho luôn nói những gì mình nghĩ.

"Chúng tôi không phải là một đội. Chúng tôi là một nhóm các cầu thủ đến từ các đội khác nhau. Một số là đội 1, một số U23, một số đến từ các khoản cho mượn và được cho mượn, một số trẻ hơn, U18. Nhưng đây là một buổi tập khác nữa."

Ở giai đoạn này, Nemanja Matic, David de Gea và bản hợp đồng mới Fred đã hội quân. Trận đấu với AC Milan đánh dấu trận đầu tiên của International Champions Cup và là một sự cải thiện rõ rệt so với 2 trận đấu trước đó.

Alexis Sanchez đưa Man United vượt lên dẫn trước ở phút thứ 12 nhưng lợi thế đã bị Suso tước đi 3 phút sau đó. Tỷ số được giữ nguyên, và sau loạt luân lưu với 26 quả phạt đền, Quỷ đỏ cuối cùng đã giành được chiến thắng khi Ander Herrera ghi bàn sau một pha bỏ lỡ của Franck Kessie.

2 "buổi tập" của Man United ít nhất đã giúp họ có một trạng thái tốt trước một đối thủ châu Âu, nhưng mọi thứ đã sáng tỏ một cách ngoạn mục trước Liverpool. Hơn 100.000 cổ động viên đã chen chúc đến Sân vận động Michigan trong ngày Quỷ đỏ thua đậm.

Sau khi thua 1-4, Mourinho nói về người hâm mộ: "Bầu không khí rất tuyệt nhưng nếu tôi là họ, tôi sẽ không đến. Tôi sẽ không tiêu tiền để xem những đội bóng này. Tôi đã xem trên tivi trận Chelsea đấu với Inter và những người ở Nice quyết định rằng bãi biển đẹp hơn."

"Họ không đến xem trận đấu, sân vận động trống rỗng. Tôi nghĩ niềm đam mê mà nhiều người Mỹ dành cho bóng đá xứng đáng hơn thế. Họ xứng đáng có những đội bóng tốt nhất và đầu tư để mang những câu lạc bộ tốt nhất đến Mỹ. Nhưng chúng tôi và một số câu lạc bộ khác đã không thể mang đến cho người dân thứ bóng đá chất lượng thực sự có thể thu hút nhiều đam mê hơn nữa ở đất nước này."

3 ứng viên thay Santos ở Bồ Đào Nha: Mourinho và thầy cũ Lewandowski - Bóng Đá

 Mourinho đã rời M.U không mấy êm đẹp.

Ở trận cuối, Sanchez đã tỏa sáng khi ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn khác trong chiến thắng 2-1 của Quỷ Đỏ trước Real Madrid ở Miami. Đội bóng của Julen Lopetegui thiếu một số tài năng tốt nhất của họ, bao gồm cả Cristiano Ronaldo, nhưng đó là một chiến thắng rất cần thiết sau một chuyến du đấu khốn khổ.

Nhưng Mourinho vẫn không thể nói một lời tốt đẹp: "Tôi biết Herrera, Mata và Sanchez là người như thế nào, tôi biết bọn trẻ còn rất trẻ và cần thời gian để trưởng thành. Các chàng trai đã cống hiến tất cả và chúng tôi đã cố gắng chiến đấu để giành kết quả tốt nhất, nhưng về mặt chiến thuật, điều đó chẳng có ý nghĩa gì."

Quan điểm của Mourinho về việc không thể thu nhận được gì từ chuyến du đấu ở Mỹ khó có thể giống với kết luận mà Ten Hag sẽ rút ra sau hè này. Không giống như Jose, Ten Hag không bị cản trở bởi định kiến về những trận giao hữu vô thưởng vô phạt. Ông mang đến nước bạn những lựa chọn tốt nhất có thể, coi trọng từng cơ hội thử nghiệm.

Điều này sẽ cho phép HLV người Hà Lan đánh giá một cách có cơ sở các lựa chọn của mình trước khi bắt đầu mùa giải mới. Vì lợi ích của Man United, chuyến du đấu thảm hại năm 2018 không thể được lặp lại vào năm 2023, và dưới thời Ten Hag, điều đó sẽ không xảy ra.

Thanh Vũ | 09:48 25/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục