Tay đua MotoGP chết thảm trên đường đua Macau

07:57 Thứ sáu 16/11/2012

Một năm sau ngày mất của Marco Simonelli, làng đua MotoGP lại rúng động trong ngày 15/11 với cái chết của Luis Carreira ở vòng phân hạng chặng Macau.

Quang cảnh vụ tai nạn.

Chiều 15/11, tại vòng phân hạng chặng đua MotoGP Macau, ngôi sao 35 tuổi người Bồ Đào Nha Luis Carreira đã chết sau khi đâm vào tường chắn ở khúc cua Fisherman và ngã xuống trên trường đua Guina. Tai nạn xảy ra khi chỉ còn đúng 8 ngày nữa là tròn 1 năm ngày mất của tay đua Italia Marco Simoncelli, khi mà cả thế giới dường như vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi tiếc thương đối với chàng trai trẻ tài hoa mà bạc mệnh.

Khác với cái chết của Simonelli, Carreira tự gây ra tai nạn và không có tay đua nào liên quan vào sự việc này. Sau khi tai nạn xảy ra hai bác sĩ đã tới trợ giúp tay đua xấu số và anh được đưa ngay vào bệnh viện cấp cứu. Chỉ 20 phút sau đó cái chết của anh đã được thông báo.

Ban tổ chức chặng đua Macau Grand Prix đã ra thông cáo, trong đó viết: "Chúng tôi vô cùng thương tiếc thông báo rằng Luis Filipe de Sousa Carreira, tay đua số 33, đã chết vì chấn thương trong một tai nạn ở vòng đua phân hạng chiều nay".

Luis Carreira (phải) trước khi bước vào vòng đua định mệnh.

"Không tay đua nào liên quan đến tai nạn xảy ra lúc 15h58 tại góc cua Fisherman. Vòng đua phân hạng lập tức được dừng lại. Ban tổ chức Macau Grand Prix xin được chia buồn sâu sắc đến gia đình, đồng đội của anh".

Carreira thi đấu cho đội Bennimoto Raider-Cetelem. Anh là tay đua có nhiều kinh nghiệm ở đường đua này và thường xuyên đua ở đây kể từ năm 2004. Ngay sau khi biết tin anh qua đời, vòng đua phân hạng đã bị bỏ. Bị sốc, đồng đội và bạn của Carreira, tay đua Nuno Caetan đã rút lui luôn khỏi giải. Trên twitter lập tức xuất hiện nhiều tin nhắn thể hiện sự thương tiếc tay đua Bồ Đào Nha của các nhân vật trong làng đua xe và người hâm mộ.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục