Tay đấm số 1 Thái Lan giữ đai thế giới sau thắng lợi sít sao

23:37 Chủ nhật 25/02/2018

Đánh bại đối thủ người Mexico Juan Estrada sau 12 hiệp, võ sĩ người Thái Srisaket Rungvisai bảo vệ thành công chiếc đai WBC hạng siêu ruồi danh giá.

Chiến thắng kịch tích của tay đấm Thái Lan Tay đấm Sor Rungvisai bảo vệ thành công chiếc đai WBC nhờ điểm số sít sao từ các trọng tài.

Sor-Rungvisai-01

 Sáng ngày 25/2, tay đấm hạng siêu ruồi số 1 thế giới (theo Boxrec) Srisaket Rungvisai có lần thứ 2 bảo vệ chiếc đai WBC. Đối thủ của võ sĩ Thái Lan sẽ là Juan Estrada (36-2).

Sor-Rungvisai-02

 Hồi năm ngoái, Rungvisai (44-4) đã tạo ra cú sốc lớn khi cho nhà vô địch thế giới ở 3 hạng cân Roman Gonzalez nếm thất bại đầu tiên trong sự nghiệp. Điều làm nên thành công cho tay đấm 31 tuổi chính là sự uy lực từ những cú đấm thuận tay. Trước thềm trận đấu, võ sĩ Thái Lan được giới chuyên môn đánh giá cao hơn so với kẻ thách thức Estrada.

Sor-Rungvisai-03

 Trận đấu bắt đầu với sự thăm dò đến từ Rungvisai và Estrada. Hiệp 1 là khoảng thời gian chứng kiến ít pha ra đòn nhất với tổng cộng chỉ 87 cú đấm được cả hai tung ra.

Sor-Rungvisai-04

 Rungvisai liên tiếp tấn công bằng những cú tay trái trong hiệp 2. Đáp trả, Estrada có một pha móc ngược uy lực. Thế trận diễn ra khá cân bằng.

Sor-Rungvisai-05

 Rungvisai chơi nhỉnh hơn trong 2 hiệp sau đó. Tuy nhiên, sự chênh lệch là không rõ ràng. Điểm số sẽ phụ thuộc nhiều vào nhận định của các trọng tài.

Sor-Rungvisai-06

 Tay đấm Thái Lan có nhiều pha đòn tầm trung chính xác. Bình luận viên Lederman nhận xét: "Rungvisai là võ sĩ có những cú đấm vào thân người tốt nhất thế giới". Sau 6 hiệp đầu, HBOboxing chấm điểm 59-55 nghiêng về nhà vô địch.

Sor-Rungvisai-07

 Estrada chiếm ưu thế trong hiệp 7 và 8 nhờ những cú móc uy lực. So với màn so tài gần nhất gặp Gonzalez, Rungvisai đang gặp khó hơn nhiều.

Sor-Rungvisai-08

 Estrada dồn lên trong 2 hiệp cuối. Tay đấm người Mexico nhắm đến một chiến thắng bằng knock-out nhưng bất thành.

Sor-Rungvisai-09

 Cuối cùng, chiến thắng bằng điểm số thuộc về Rungvisai khi 2 trong 3 trọng tài chấm thắng cho võ sĩ này (114-114, 115-113, 117-111). Giới chuyên gia nhận định đây là một trận đấu khá sít sao. Theo thống kê của Compubox, Rungvisai có 194 cú đấm chính xác so với con số 189 của đối thủ. Sau trận, Estrada bày tỏ sự không hài lòng về kết quả và yêu cầu một màn tái đấu.

* Ảnh: HBOboxing

Nguồn: Zing.vn
Tiến Thành | 23:17 25/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục