“Tây Ban Nha thất bại vì HLV Del Bosque”

06:20 Thứ sáu 20/06/2014

Một số chuyên gia bóng đá thế giới đã nhận định một trong những lý do khiến đương kim vô địch Tây Ban Nha chia tay VCK World Cup 2014 từ vòng bảng vì sai lầm của HLV Del Bosque.

Bình luận viên Nnamdi Obanya nhận xét trên kênh truyền hình Channels Television (Tây Ban Nha): “HLV Del Bosque phải chịu trách nhiệm cho thảm họa của đội tuyển Tây Ban Nha ở World Cup 2014. Ông đã phớt lờ nhiều tài năng trẻ mà giữ lại đội tuyển những con người cũ kỹ, những cơ thể không còn ở đỉnh cao. Đặc biệt, ông ấy sử dụng nhiều cầu thủ như Torres, Ramos, Diego Costa để chơi lối đá tiki-taka của Barcelona là điều hết sức sai lầm”.

Tiền vệ Tây Ban Nha Sergio Busquets đổ gục sau trận thua Chile. Ảnh nhỏ từ trên xuống: Vargas ăn mừng bàn thắng mở tỉ số, HLV Del Bosque chỉ đạo học trò và hình ảnh cầu thủ Tây Ban Nha suy sụp sau khi Charles Aranguiz ghi bàn thắng thứ hai cho Chile - Ảnh: Reuters

Cây bút Santi Nolla phụ trách chuyên mục bóng đá của tờ nhật báo Mundo Deportivo (Tây Ban Nha) cũng viết: “Đội bóng của HLV Del Bosque đã thất bại. Đây là lúc cần nhìn thẳng vào sự thật để thay đổi. Chúng ta cần những con người mới để làm nên một kỷ nguyên mới”.

CĐV 51 tuổi người Tây Ban Nha Manuel Lista nói với Hãng tin Internet: “Ông Del Bosque đáng bị chỉ trích vì không dám thay đổi. Ông không mang đến Brazil những gương mặt trẻ, điều này khiến Tây Ban Nha chơi không tốt và đáng bị loại”. Trên mạng xã hội Facebook cũng xuất hiện rất nhiều lời kêu gọi sa thải HLV Del Bosque sau hai màn trình diễn nghèo nàn của đội tuyển Tây Ban Nha ở VCK World Cup 2014.

Trước những phản ứng trên, HLV Del Bosque thừa nhận ông có khả năng bị sa thải sau World Cup 2014. Ông Del Bosque nói với tờ Daily Mail (Anh): “Khi những việc như thế này xảy ra ở World Cup hoặc một giải đấu tương tự, chắc chắn tôi phải gánh chịu hậu quả. Nhưng hiện tại tôi không muốn bàn luận về tương lai của tôi”.

Trong khi đó, tiền vệ tuyển Tây Ban Nha Xabi Alonso chỉ trích các đồng đội “thiếu động lực và khát khao chiến thắng”. Xabi Alonso trả lời báo điện tử Goal.com: “Những thành công và những hạnh phúc quá lớn có được trước đó đã khiến mọi người mất đi tham vọng cùng khát khao chiến thắng. Thất bại lần này là một nỗi đau, nhưng bóng đá là vậy. Chúng tôi đã biết cách chiến thắng và bây giờ phải học cách chấp nhận thất bại”.

Trong khi đó, giới truyền thông Tây Ban Nha rất thất vọng và đau đớn sau những màn trình diễn nghèo nàn của “bò tót”. Tờ El País viết: “Một cơn ác mộng tại Brazil. Một nỗ lực tai hại và một trò khôi hài khó tin”. Tờ Marca nhận định: “Một kết thúc khủng khiếp cho thời kỳ vinh quang nhất. Tạm biệt những năm vàng”.

Nhưng cũng có nhiều tờ báo không chỉ trích mà lại cảm ơn đội tuyển Tây Ban Nha vì những gì họ đã làm được trong hơn nửa thập kỷ qua. Tờ AS viết: “Đừng xin lỗi! Chúng tôi vẫn nợ các bạn rất nhiều”. Còn theo trang web so sánh giá cả thị trường Kelisto.es, thất bại này đã khiến ngành công nghiệp bán lẻ ở Tây Ban Nha tổn thất khoảng 600 triệu euro.
Quốc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục