Tây Ban Nha nhọc nhằn hạ Italia: Người trong cuộc nói gì?

08:19 Thứ sáu 28/06/2013

Với lực lượng mạnh hơn, lại đang thể hiện phong độ ấn tượng, không bất ngờ khi TBN đã vượt qua Italia để giành vé vào chung kết Confed Cup. Nhưng thầy trò Vicente Del Bosque đã phải trải qua 120 phút nghẹt thở, kết quả khiến nhiều người bất ngờ. Họ đã nói gì về trận đấu này?

Tây Ban Nha

HLV Vicente Del Bosque

Họ thi đấu khá tốt trong hiệp 1. Nhưng sau đó, chúng tôi đã lấy lại thế cân bằng. Chúng tôi mở rộng lối chơi ra phía cánh của Maggio và Giaccherini nhưng ở trung tâm, Marchisio và Andreva lại gây khó khăn cho chúng tôi.

Chúng tôi đã trải qua 120 phút khó khăn. Với lịch thi đấu dày đặc như Confed Cup, rất khó để chúng tôi có thể hồi phục thể lực cho trận chung kết sắp tới với Brazil. Đó sẽ là trận đấu khó khăn.

Trợ lý Toni Grande

Chúng tôi đã chọn Javi Martinez cho vị trí trung phong ở cuối hiệp phụ thứ 2. HLV Del Bosque đã giải thích lý do. Chúng tôi mất lợi thế trong không chiến và chúng tôi cần 1 cầu thủ có thể hình và khả năng chơi bóng bổng tốt là Martinez. Khi chúng tôi yêu cầu Martinez, cậu ấy tỏ ra khá bất ngờ và háo hức.

Thủ thành Iker Casillas

Đó là đêm diễn khó quên. May mắn cho TBN khi chúng tôi đã giành chiến thắng và lọt vào chung kết. Sự thực là chúng tôi đã gặp quá nhiều khó khăn. Italia đã có cách tiếp cận trận đấu rất xuất sắc. Loạt đá súng chẳng khác nào trò chơi xổ số. Và chúng tôi đã may mắn khi đánh bại họ.

Italia đã khiến chúng tôi bất ngờ với cách chơi của họ. Tôi nghĩ Brazil cũng sẽ có phương án riêng trong trận đấu tới. Chúng tôi cảm thấy mỏi mệt. Chúng tôi cần được nghỉ trước khi gặp họ ở Maracana.

Italia

HLV Cesare Prandelli

Chúng tôi đã ra sân với sự tôn trọng và biết được mình đang đối chọi với đội bóng xuất sắc nhất. Chúng tôi đã cầm bóng khá tốt, chuyền nhỏ. Khi bạn bước vào loạt đấu súng, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Chúng tôi thi đấu khá tốt trong hiệp 1 nhưng không thể giữ vững lối chơi ấy.

Tôi đã yêu cầu học trò sử dụng nhiều những đường bóng thấp. Nhưng họ phòng thủ khá tốt và tạo ra một số cơ hội trong những đợt phản công. Tôi sử dụng Giaccherini khá nhiều, đặc biệt là trong hiệp 1. Thực sự, tôi phải chúc mừng các học trò của mình.

Trung vệ Giorgio Chiellini

Nếu có một đội bóng xứng đáng giành chiến thắng ở trận đêm qua, tôi nghĩ phải là Italia. Chúng tôi khá thất vọng vì kết quả này vì đã thi đấu tự tin, không quan tâm tới trận CK EURO 2012. Chúng tôi đã thi đấu tốt hơn kì vọng. Tất nhiên, chúng tôi phải nuối tiếc. Đáng ra, chúng tôi có thể dẫn trước 2 bàn sau hiệp 1.

Chúng tôi đã chia cắt được những cầu thủ như Iniesta dù đã mất Barzagli vì chấn thương. Tôi đã an ủi Bonucci sau khi cậu ấy bỏ lỡ quả 11m. Đó là điều rất bình thường trong bóng đá. Roberto Baggio cũng đã từng bỏ lỡ 1 quả 11m ở World Cup. Mọi người đã nói nhiều tới sự vắng mặt của Balotelli nhưng Gilardino đã thi đấu không tồi.

Hậu vệ Christian Maggio

Chúng tôi khá thất vọng với kết quả bởi chúng tôi đã có một trận đấu tuyệt vời trước nhà vô địch châu Âu và thế giới. TBN vẫn là TBN, nhưng chúng tôi đã khiến họ trải qua 120 phút nghẹt thở. Chúng tôi đã chiến đấu bằng chính tinh thần của màu cờ sắc áp. Tôi có 1 cơ hội có thể ghi bàn nhưng lại bỏ lỡ. Thực sự, tôi rất tiếc về trận đấu này.

Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục