Tây Ban Nha nhẹ nhàng vượt ải Uruguay trong ngày ra quân

07:08 Thứ hai 17/06/2013

Áp đảo hoàn toàn trong suốt 90 phút thi đấu, Tây Ban Nha đã không mấy khó khăn vượt qua chướng ngại vật mang tên Uruguay trong trận đấu ra quân tại Confederations Cup năm nay. Hai bàn thắng của Pedro và Soldado đã giúp La Roja tạm thời vươn lên vị trí dẫn đầu bảng B và tràn trề cơ hội lọt vào vòng bán kết.

HLV Vicente Del Bosque trận này đã bố trí hàng công của Tây Ban Nha với bộ 3 Iniesta - Soldao - Pedro, trong khi đó, Cesc Fabregas được tin dùng ở vị trí tiền vệ trung tâm sở trường. Tuy nhiên, cựu tiền vệ của Arsenal thường xuyên dâng cao tấn công và chơi như là một tiền đạo thứ 2 phía sau Soldado, trong khi đó, Busquets và Xavi chủ yếu lo nhiệm vụ phòng ngự từ xa và ngăn chặn những đợt phản công của Uruguay. Bên cạnh đó, sự di chuyển linh hoạt của Iniesta cũng giúp TBN khuấy đảo được hàng phòng ngự đối phương.

Sau tiếng còi khai cuộc, các nhà ĐKVĐ thế giới đã tràn lên tấn công và chiếm lĩnh được toàn bộ thế trận nhờ hàng tiền vệ vượt trội của mình. Thời gian kiểm soát bóng của La Roja áp đảo hoàn toàn so với đội bóng đến từ Nam Mỹ khi luôn xấp xỉ 75%. Thi đấu nổi bật nhất trên sân trong trận đấu này chính là bộ đôi của Barca, Fabregas và Pedro. Nếu như Pedro liên tục làm khổ hàng phòng ngự Uruguay bằng những pha đi bóng lắt léo và di chuyển thông minh bên phía cánh phải thì Fabregas thực sự là nhạc trưởng nơi tuyến giữa của TBN.

Cựu tiền vệ của Arsenal này đã thi đấu rất tốt khi được quay về vị trí tiền vệ sở trường của mình và là linh hồn trong những đợt triển khai tấn công của đội bóng xứ sở bò tót. Bên cạnh đó, tiền đạo của Valencia, Roberto Soldado cũng đã thi đấu rất tốt trong vai trò tiền đạo mũi nhọn. Soldado liên tục di chuyển để lôi kéo hàng phòng ngự đối phương, tạo khoảng trống cho những tiền vệ cánh như Iniesta và Pedro xâm nhập vòng cấm.

Fabregas đã có một ngày thi đấu tuyệt hay trong vai trò tiền vệ sở trường. Ảnh: Internet

Trong khi đó, Uruguay lại tỏ ra vô cùng bạc nhược khi sớm lui về phòng ngự và chỉ trong chờ vào những pha phản công nhanh, sử dụng tốc độ cực tốt của Suarez cùng khả năng chạy chỗ thông minh của Cavani. Tuy nhiên, cặp tiền vệ trung tâm của họ Perez và Gargano lại tỏ ra quá yếu kém trong khâu tranh chấp, khiến Uruguay không thể kiểm soát bóng và rất ít khi triển khai thành công những đợt phản công nhanh.

Hai bên cánh, những Ramiez hay Rodriguez đều không thể phát huy khả năng của mình khi họ phải lùi về hỗ trợ phòng ngự nhiều hơn là tấn công. Chính hàng tiền vệ yếu kém đã khiến cho cặp tiền đạo sát thủ Suarez - Cavani đói bóng và lạc lõng bên phần sân TBN và thường xuyên phải lùi sâu về sân nhà để tìm bóng. Lối chơi phòng ngự quá thụ động của đội bóng đến từ Nam Mỹ khiến họ thất bại toàn diện trước sức mạnh như vũ bão của các học trò HLV Del Bosque.

Chỉ 20 phút sau khi trận đấu bắt đầu, Pedro đã mở tỉ số cho TBN sau một tình huống phạt góc. Tiền đạo của Barca đã rất nhanh chân dứt điểm chuẩn xác từ ngoài vòng 16m50 khi hậu vệ của Uruguay phá bóng không dứt khoát. Một khởi đầu khá thuận lợi cho La Roja khi họ đã ép sân hoàn toàn từ đầu trận đấu.

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, những pha đan bóng tiki-taka của TBN càng thêm biến ảo mà nhạc trưởng không ai khác chính là Fabregas. Cũng chính tiền vệ này đã có một đường kiến tạo tuyệt đẹp loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự của Uruguay để Soldado băng xuống sút tung lưới thủ thành Muslera. Phút thứ 32, và tỉ số đã là 2-0 cho TBN.

Sớm có được 2 bàn thắng khi hiệp 1 còn chưa kết thúc, TBN khá ung dung trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Với khả năng chuyền bóng và giữ bóng siêu hạng của mình, TBN không mấy khó khăn để bảo toàn tỉ số, thậm chí nếu may mắn hơn, họ đã có thể ghi thêm được ít nhất là một bàn thắng. Tuy nhiên, những nỗ lực của Uruguay cũng giúp họ có được bàn thắng danh dự vào phút thứ 88 do công của tiền đạo Luis Suarez từ một tình huống đá phạt đẹp mắt.

Với 3 điểm có được trong trận đấu ra quân này, đội bóng của HLV Vicente Del Bosque tạm vươn lên dẫn đầu bảng B tại Confed Cup năm nay và gần như chắc chắn sẽ vượt qua được vòng bảng khi đối thủ ở những vòng đấu tiếp theo là Nigeria và Tahiti đều không quá đáng ngại. La Roja đang có khởi đầu rất thuận lợi trong giải đấu mà họ đặt mục tiêu vô địch để hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của mình.

Video: Tổng hợp diễn biến trận đấu


Đội hình xuất phát:

Tây Ban Nha: Casillas – Alba, Pique, Ramos, Arbeloa – Busquet, Fabregas, Xavi – Iniesta, Soldado, Pedro.

Uruguay: Muslera – Godin, Lugano, Pereira, Caceres – Perez, Rodriguez, Ramirez, Gargano – Cavani, Suarez.
Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục