Tây Ban Nha lo mất quân khi tái ngộ Italy

09:28 Thứ ba 25/06/2013

Hai trong số các trụ cột của Tây Ban Nha tại Confed Cup 2013 có nguy cơ không thể ra sân dự trận bán kết thứ năm tuần này.

Những trụ cột này gồm tiền vệ Cesc Fabregas và tiền đạo Roberto Soldado.

Cả hai đều dính chấn thương nhẹ về cơ và không thể đá trọn vẹn trong trận thắng Nigeria 3-0 ở lượt cuối vòng bảng. Fabregas được thay ra từ phút 54, sáu phút trước khi Soldado rời sân.

Các bác sĩ của tuyển Tây Ban Nha hôm qua đưa Fabregas và Soldado đi chụp cắt lớp MRI để có đánh giá chuẩn nhất về vết đau cơ của hai tuyển thủ này.

So với Soldado, Fabregas có thể bình phục nhanh hơn.

Theo thông báo của LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF), chấn thương của hai tuyển thủ trên đều chưa đủ nghiêm trọng đến mức cả hai bị gạch tên khỏi trận đấu với Italy. Nhưng mức độ tham gia của họ vào trận đấu còn "tùy thuộc vào tiến triển của chấn thương trong ít ngày tới”.

Trước đó, HLV Vincente Del Bosque cũng lạc quan về sức khỏe của Fabregas.

“Tôi đoán điều gì đó đã xảy ra, cậu ấy thấy đau nhẹ và để an toàn, cậu ấy đã xin thay người. Tùy vào đánh giá của các bác sĩ, chúng tôi sẽ xem xét sử dụng cậu ấy như thế nào ở bán kết. Chấn thương của Fabregas có lẽ không quá nghiêm trọng”, ông nói ngay sau trận thắng Nigeria.

Tây Ban Nha sẽ đấu bán kết với Italy trên sân Castelao, Fortaleza thứ năm tuần này, tái hiện trận chung kết Euro 2012 mà Tây Ban Nha thắng đậm 4-0 ở Kiev, Ukraine hè năm ngoái.

Italy thì biết chắc họ chịu tổn thất lớn về nhân sự vì chấn thương trước trận cầu này, với việc tiền đạo Mario Balotelli (cơ bắp đùi) và hậu vệ phải Ignazio Abate (lật khớp vai) không thể ra sân. Pirlo và Montolivo cũng có vấn đề ở cơ và đầu.

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục