Tại Real, 'chủ nghĩa Ronaldo' cần được xét lại

18:52 Thứ hai 03/04/2017 | 2

TinTheThao.com.vnKhi mà Cristiano Ronaldo đã mất đi tốc độ, sự dẻo dai hay sức khỏe như ngày còn đỉnh cao, việc cố sống cố chết sử dụng BBC là một sự mạo hiểm phi lý.

Đó không chỉ là quan điểm của nhiều cổ động viên k"hông thích" Cristiano Ronaldo, mà còn là của tổng biên tập tờ AS, tờ báo vẫn có tiếng là thân Real Madrid. Cùng quan điểm với những người đã la ó các cầu thủ Real Madrid, mà đặc biệt là siêu sao Cristiano Ronaldo trong trận đấu đêm qua (hay là nhiều tháng qua), nhà báo Alfredo Relano tin: đã đến lúc thay thế cái gọi là 'chủ nghĩa Ronaldo'.

 - Bóng Đá

 Ronaldo lại tịt ngòi đêm qua

Cho tới trước khi Isco nâng tỷ số của trận đấu lên 2-0, các khán đài ở Santiago Bernabeu đã mất kiên nhẫn và giận dữ. Alavés, với tất cả sự quả cảm và tinh thần chiến đấu của mình, mới là đội chơi tốt hơn, dù lúc đó Real Madrid đang dẫn 1-0 nhờ bàn thắng của Karim Benzema.

Đội khách kiểm soát trận đấu, chơi trên cơ dàn sao Real Madrid, khiến BBC im tiếng. Và Real Madrid chỉ nắm thêm lợi thế nhờ bàn thắng tuyệt vời của Isco. Trận đấu ở La Liga cuối tuần qua là minh chứng hùng hồn nữa cho thấy, việc cố sống cố chết giữ Cristiano Ronaldo trên sân, hay là việc cố duy trì bộ ba BBC, để khiến hàng tiền vệ Real Madrid thường xuyên bị đối phương áp đảo là sai lầm.

Và còn là bất công cho những người còn lại. Ai cũng biết Barcelona khao khát Isco, một tài năng người Tây Ban Nha, một Golden Boy (giải thưởng giành cho cầu thủ trẻ triển vọng nhất thế giới) nhiều năm trước. Barcelona thậm chí được cho là sẵn sàng trả mức phí ‘lót tay’ lên đến 20 triệu euro cho Isco để anh chuyển sang thi đấu cho Barca dưới dạng chuyển nhượng tự do vào năm 2018.

Isco, cũng giống như James Rodriguez, là nạn nhân của thứ gọi là 'chủ nghĩa Ronaldo'. Cầu thủ Bồ Đào Nha luôn cảm thấy thoải mái với việc được chơi ở cánh và bó vào trong dứt điểm, cùng với Gareth Bale hay Karim Benzema, những ngôi sao lớn sẵn sàng "làm nền" cho CR7. Nhưng khi mà cầu thủ 32 tuổi đang mất dần đi tốc độ của một chiếc F1, không đảm bảo sự dẻo dai hay thể lực phi phàm như ngày còn trẻ, việc cố sống cố chết sử dụng một sơ đồ với BBC (mà Ronaldo làm đầu tàu) là phi logic.

Không chỉ giảm hiệu suất ghi bàn, Ronaldo  giờ còn phòng ngự ít đi, điều khiến Real Madrid dễ tổn thương hơn trong sơ đồ cũ. Trận đấu đêm qua với Alaves tiếp tục là một chỉ dấu, khi máy quét Casemiro không ra sân. Giờ là lúc mọi người đều có cơ hội. Isco xứng đáng là nhân vật như vậy.

 - Bóng Đá

 Isco tỏa sáng đêm qua

Tuần trước, theo các nguồn tin mà tờ AS tại Madrid có được, Real Madrid và Isco đã đạt được các thỏa thuận với nhau, và bản hợp đồng mới sẽ chính thức được phía Real công bố trong thời gian tới. Theo đó, hợp đồng có thời hạn từ 5-6 năm, cùng mức lương lên tới 8 triệu euro/mùa (trước thuế). Đây là mức lương rất cao so với mặt bằng chung của Real Madrid, và đó có thể là điểm mấu chốt giúp CLB Hoàng gia giữ chân tiền vệ này.

Một động thái khôn ngoan! Real Madrid nên sẵn sàng cho một kỷ nguyên mới, cũng như cái cách Barcelona đang làm. Isco (hay Asensio, James Rodriguez,..) có thể tạo ra hiệu ứng giống như Neymar đang làm tại Barcelona.

Video bàn thắng của Isco cho Real đêm qua:

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 19:02 03/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục