Tài năng tuổi teen nở rộ ở môn bơi

07:47 Thứ ba 31/07/2012

Đoàn Mỹ trở lại với vị thế dẫn đầu trên đường đua xanh với hai HCV trong 4 nội dung chung kết vào đêm qua nhưng bất ngờ nhất là chiến thắng của tài năng 15 tuổi người Lithuania, Ruta Meilutyte.

Chung kết 100m bơi ếch nữ là phần thi giành huy chương diễn ra muộn nhất trong ngày thi đấu thứ ba ở Olympic 2012 và nó xứng đáng khiến các khán giả ở lại theo dõi tới khi mãn cuộc.

Ruta Meilutyte bật khóc khi giành HCV Olympic.

Nữ kình ngư người Mỹ, Rebecca Soni được đánh giá là ứng cử viên số một tại nội dung này sau khi từng giành tấm HCB ở Bắc Kinh cách đây 4 năm. Tuy nhiên, giống như trong hai ngày thi trước, một lần nữa các tài năng trẻ lại lên tiếng và lần này là vận động viên 15 tuổi người Lithuania, Ruta Meilutyte.

Meilutyte đã về nhất với thành tích 1:05.47 (1 phút 5 giây 47) chỉ nhanh hơn Soni ở vị trí thứ hai 0,08 giây. Satomi Suzuki của Nhật Bản là người về thứ ba. Đây là thành tích vượt quá sức tưởng tượng của Meilutyte như chính cô gái này phát biểu sau khi giành HCV về cho đoàn Lithuania.

Trước đó kình ngư 17 tuổi, Missy Franklin của Mỹ đã có màn trình diễn xuất sắc để cán đích đầu tiên tại nội dung 100m bơi ngửa nữ. Franklin đạt thành tích 58 giây 33. Xếp sau cô là Emily Seebohm của Australia và Aya Terakawa từ đoàn Nhật Bản.

Agnel đã giúp đoàn Pháp giành hai HCV chỉ trong hai ngày liên tiếp.

Một nội dung chung kết đáng chú ý khác đó là 200m bơi tự do nam. Người hùng của đội tuyển Pháp trong phần thi 4 x 100m tiếp sức ngày hôm qua, Yannick Agnel một lần nữa tỏa sáng để giành tấm HCV danh giá. Ngôi sao người Mỹ, Ryan Lochte tiếp tục có một ngày thi đấu không thành công khi chỉ về thứ tư và nằm ngoài top nhận huy chương. Kình ngư Hàn Quốc, Park Taehwan và Sun Yang của Trung Quốc cùng nhận HCB khi đồng sở hữu thành tích 1:44.93.

Kỷ lục Olympic duy nhất được lập trong ngày hôm qua thuộc về vận động viên Mỹ, Matthew Grevers ở nội dung 100m bơi ngửa nam. Grevers về nhất với thành tích 52 giây 16. Đứng thứ hai là người đồng hương Nick Thoman và thứ ba tiếp tục là một kình ngư Nhật Bản, Irie Ryosuke.

Ngọc Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục