Sydney International 2013: Aga thắng trận thứ 6 liên tiếp

12:18 Thứ tư 09/01/2013

Tay vợt nữ hạng 4 thế giới người Ba Lan Agnieszka Radwanska đã nâng cao chuỗi thành tích bất bại trong mùa giải 2013 lên thành 6 trận khi khuất phục “lão bà bà” Kimiko Date Krumm (Nhật Bản, 42 tuổi, hạng 112 WTA) với điểm số 6/4, 6/3 trong trận đấu vòng 2 giải đơn nữ Sydney International 2013.

Radwanska - vừa giành được ngôi vô địch giải ASB Classic (Auckland, New Zealand) 2013 hôm cuối tuần - đã sớm vượt lên dẫn trước sau khi thắng break-point ngay từ đầu và liên tục duy trì điểm số cách biệt dưới thời tiết nắng nóng, có khi lên đến 40 độ C tại Trung tâm quần vợt New South Wales ở Sydney.

Agnieszka Radwanska đang chơi rất tốt

Khi được một phóng viên hỏi liệu có nên tạm dừng thi đấu dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt như thế này hay không, Aga đã trả lời một cách rất khôn khéo: “Thời tiết quá nóng để thi đấu quần vợt. Ngay cả các tay vợt, các em lượm banh và cả khán giả ngồi trên khán đài. Thời tiết quá nóng”. Cũng theo Aga, cô đã cố không thay đổi lối chơi của mình dưới cái nóng kinh hoàng này, dù biết rằng điều đó đối với cô sẽ phải chật vật hơn đối thủ người Nhật Bản: “Điều đầu tiên và cũng quan trọng nhất là tôi phải bình tĩnh, cố gắng tồn tại ngoài sân đấu. Nhưng tôi cũng đã có kinh nghiệm để thi đấu dưới thời tiết như thế này khi chơi ở Melbourne Park tại Australian Open trong quá khứ!”. Khi đang vững tâm, điều kiện thời tiết không phải là đối thủ lớn nhất mà chính là bản thân cô!

Aga cũng đang tỏ ra rất thoải mái và tự tin với màn trình diễn sống động của mình. Cô cho biết thêm: “Tôi không thể tưởng tượng ra nổi là mình sẽ trải qua một màn khởi đầu mùa giải nào tốt hơn như thế này. Ngay ở lần đầu tiên đến Auckland, tôi đã có một số trận đấu ấn tượng và đó chính là sự chuẩn bị rất hay trước khi đến Sydney”. Khi được hỏi về mục tiêu trong mùa giải năm nay, Aga nói: “Mục tiêu của tôi trong mùa giải năm nay cũng giống như mục tiêu trong tất cả các mùa giải - đó là giành ngôi số 1 thế giới và thắng các danh hiệu Grand Slam. Ở mùa giải năm ngoái, tôi đã tiến rất gần đến việc hoàn thành mục tiêu của mình. Trong mùa giải năm nay, tôi sẽ cố gắng… thực hiện nó”.

* Tay vợt kỳ cựu người Nga Svetlana Kuznetsova (hạng 85 WTA) tiếp tục giành lấy một chiến thắng nhọc nhằn khác - nhưng cũng vô cùng ấn tượng khi đánh bại cựu số 1 thế giới người Đan Mạch Caroline Wozniacki (hạng 10 WTA) với điểm số 7/6 (7-4), 1/6, 6/2. Kuznetsova nói: “Trước khi thắng break-point, tôi đang thua Julia Georges (ý Kuznetsova muốn nói đến trận thắng ở vòng 1). Trước khi thắng break-point, tôi cũng đang thua Caroline Wozniacki. Cứ mỗi khi tôi đối mặt với khó khăn, tôi lại tận dụng tốt cơ hội của mình và vì vậy, trận đấu không thể sớm khép lại. Giờ đây, cứ sau mỗi break-point, tôi lại cảm thấy đầy tươi mới, hạnh phúc và rất cân bằng. Tôi cảm giác tôi đang làm đúng mỗi khi tôi thi đấu”.

Thật ra, việc các tay vợt lo lắng với điều kiện thời tiết là hơi… “thừa”, bởi BTC giải Sydney International luôn có những “chính sách chống lại cái nóng khắc nghiệt” rất phù hợp. Chính sách này sẽ được thực hiện do chính những trọng tài điều khiển các trận đấu - nếu họ nhận thấy thời tiết có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe các tay vợt, sẽ cho hoãn trận đấu lại. Các trọng tài, các quan chức sẽ áp dụng một công thức tính toán để đưa ra quyết định liệu có thực hiện hay không - công thức tính bao gồm phân tích độ nóng, độ ẩm và gió. Dựa trên công thức này, họ sẽ đưa ra kết luận cuối cùng “các điều kiện thi đấu trên sân có quá sức, quá nguy hiểm với các tay vợt hay không?”.
Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục