Sức hút của Công Phượng sánh với Denilson năm 2009

08:26 Thứ tư 21/01/2015

Đội trưởng Minh Châu của CLB Hải Phòng cho biết, sức nóng của trận đấu với HAGL gần như tương đương với màn ra mắt sân Lạch Tray của nhà vô địch thế giới, Denilson, năm 2009.

Kể từ sự kiện Denilson ra mắt năm 2009, bóng đá Hải Phòng mới lại chứng kiến cơn sốt lớn đến vậy. Ảnh: Internet

Là người gắn bó với đội bóng đất cảng cả chục năm và trải qua không ít thăng trầm cùng bóng đá Hải Phòng, đội trưởng Minh Châu cho biết: “Đã lâu lắm rồi không khí trước giờ bóng lăn ở Lạch Tray mới lại sục sôi như thế này. Theo tôi thấy, từ trước tới giờ, chỉ có trận đấu ra mắt của Denilson năm 2009 là có độ nóng như thế hoặc nhỉnh hơn chút ít”.

Trên thực tế, kể từ năm 2009, bóng đá Hải Phòng mới lại chứng kiến dòng người xếp hàng dài chầu trực để mua vé. Dạo đó, sân Lạch Tray có sức chứa hơn 2 vạn khán giả nhưng cũng chỉ đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu, còn giá vé chợ đen đương nhiên được đẩy lên vô tội vạ.

Tiền vệ Minh Châu cho biết thêm, mỗi cầu thủ Hải Phòng được chia 13 vé trận HAGL gồm 5 vé khán đài A và 8 vé khán đài B. Nhưng con số này là quá ít so với nhu cầu của người thân và bạn bè của họ đến sân theo dõi trực tiếp lứa cầu thủ trẻ của HAGL thi đấu với đội chủ nhà. Thế nên hầu như tất cả đều phải mua thêm, Minh Châu tâm sự anh phải mua ngoài 20 vé mà vẫn không đủ.

Chuyển về thi đấu cho Hải Phòng từ năm 2012, cựu trung vệ đội tuyển Việt Nam, Nguyễn Anh Tuấn, cũng chưa từng chứng kiến trận đấu nào có sức hút lớn như cuộc đối đầu với HAGL tại V.League 2015. Anh chia sẻ: “Nhiều khi mời bạn bè xuống Hải Phòng xem đá bóng họ còn từ chối. Thế mà trận này không còn một chiếc vé nào để chia”.

Anh Tuấn đã phải bỏ ra số tiền gần 1 triệu để mua thêm 10 vé tặng bạn bè, ngoài 13 vé được chia từ đội. Nhưng con số này vẫn chẳng thấm vào đâu nên Tuấn “Hòa Bình” cũng chỉ còn biết xin lỗi những ai chưa có vé.

Càng gần đến thời điểm diễn ra trận đấu, cơn sốt vé ở Hải Phòng càng tăng nhiệt. Ảnh: Tùng Lê

Sức hút của các cầu thủ trẻ tài năng bên phía HAGL khiến sức nóng của trận đấu được chờ đợi nhất tại vòng 4 vẫn đang tăng lên theo từng giờ. Các cầu thủ Hải Phòng cho biết ngoài thị trường chợ đen, giá một cặp vé của khán đài A đang được rao với giá 300.000 nghìn đồng, tức tăng 5 lần so với giá gốc 60.000 đồng/vé nhưng nguồn cung cũng không còn nhiều.

Cũng do tranh chấp mua vé nên sáng 20/1, một vụ ẩu đả giữa các dân phe đã diễn ra ngay bên ngoài sân Lạch Tray. Càng gần đến thời điểm diễn ra trận đấu, dự báo giá vé sẽ còn tăng hơn nữa.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục