Sự ngạo mạn đã giết chết giấc mơ World Cup của người Đức

08:05 Thứ năm 28/06/2018 | 1

TinTheThao.com.vnChính nhà Đương kim vô địch thế giới đã tự loại mình khỏi cuộc chơi.

Thất bại đau đớn trước Hàn Quốc tối qua đã biến Đức thành cựu vương World Cup. Lần gần nhất Cỗ xe tăng đứt xích ngay sau vòng đầu tiên đã cách đây 80 năm.

Người Đức chỉ có thể tự trách mình, khi nguyên nhân sâu xa dẫn đến chiến dịch thảm hại tại Nga xuất phát từ chính bản thân họ.

Đức quá ngạo mạn

Nhìn lại quá trình chuẩn bị của Die Mannschaft, có thể dễ dàng nhận thấy sự hời hợt. Nhà Đương kim vô địch thất bại muối mặt trước Áo và thắng nhọc nhằn Saudi Arabia, khi thời điểm khởi tranh giải đấu chỉ còn tính bằng ngày.

Sự uể oải trong ngày khai màn đã phải trả giá bằng trận thua Mexico, kéo theo hàng loạt hệ lụy xuống dốc về mặt tinh thần. Thắng lợi kịch tính Thụy Điển ở lượt trận thứ hai chỉ giúp Đức níu kéo một ít tự tôn, trước khi bị đại diện Châu Á Hàn Quốc dạy cho một bài học thích đáng.

Sự ngạo mạn đã giết chết giấc mơ World Cup của Đức - Bóng Đá

 Thất bại không thể bào chữa của Đức.

Phát biểu sau trận, HLV Joachim Low thẳng thắn thừa nhận Đức đã quá tự phụ trong cách tiếp cận.

"Hai trận giao hữu trước thềm World Cup không đủ tốt. Có lẽ chúng tôi cứ nghĩ khi bước vào các trận đấu chính thức, phong độ sẽ tự cải thiện. Nếu Đức giành một điểm trước Mexico, mọi chuyện đã có thể khác đi. Tuy nhiên, điều ấy không xảy ra, chúng tôi chẳng thể tạo ra bước ngoặt."

Nhà cầm quân 58 tuổi cũng khó thể tránh khỏi trách nhiệm với những quyết định tắc trách của mình.

Trận ra quân, Low chủ quan cất niềm hy vọng lớn nhất là Marco Reus trên băng ghế dự bị, dẫn đến thế công bế tắc của Die Mannschaft.

Trên sân, các cầu thủ Đức thi đấu với tư tưởng bề trên, khi ngay cả hai hậu vệ cánh cũng dồn hết qua phần sân Mexico, khiến Sami Khedira quá tải trong nhiệm vụ bọc lót.

Hỗn loạn còn đến từ sự thiếu ổn định trong đội hình. Không kể ba thủ môn và Mathias Ginter, Low đã dùng hết 19 cái tên còn lại. Tuy nhiên, kết cục tồi tệ chỉ ra điều duy nhất Đức thiếu là sự đột biến và sức trẻ của Leroy Sane, người Low ruồng bỏ ngày đến Nga.

Tương lai bất định của Low

Tháng trước, Low đã đặt bút ký vào bản gia hạn hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Đức đến năm 2022.

Dù vậy, thảm họa World Cup 2018 đã thay đổi tất cả. Thuyền trưởng Die Mannschaft giờ đây không còn chắc chắn về tương lai của mình.

Sự ngạo mạn đã giết chết giấc mơ World Cup của Đức - Bóng Đá

 Low chưa chắc ở lại ĐTQG.

"Còn quá sớm để trả lời câu hỏi ấy." Low nói. "Chúng tôi cần ngồi lại với nhau để làm sáng tỏ mọi chuyện.

Vô cùng thất vọng, tôi không thể hình dung đội tuyển lại để thua Hàn Quốc. Thật sự sốc, dù cho trước đó trong phòng thay đồ, tôi đã cảm thấy các cầu thủ bị ảnh hưởng bởi những áp lực nhất định."

Nam Tan | 06:20 28/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục