Sturridge và Moses: Quà đáp lễ của Chelsea dành cho Liverpool

17:24 Thứ hai 07/10/2013

Cách đây hơn 3 năm, Chelsea chính thức mua Torres từ Liverpool với mức phí 50 triệu bảng, đổi lại, từ khi Torres góp mặt trong đội hình Chelsea, đội bóng phía Tây thành London liên tục gặt hái được những thành công vang dội ở đấu trường Châu Âu. Để đáp lại tấm “thịnh tình” của Liverpool, Chelsea lần lượt “đáp lễ” bằng hai bản hợp đồng mang tên Sturridge (dưới dạng bán đứt) và Moses (dưới dạng cho mượn) và nhờ những người thừa của Chelsea mà Liverpool đang bay cao, bay xa ở đấu trường Premier League.

Nếu nói Sturridge và Moses là hai món quà “đáp lễ” của Chelsea dành cho Liverpool thì cũng chẳng sai. Chelsea có Torres, Chelsea đã có được chiếc cúp vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử. Chelsea có Torres và từ đó nẫng luôn cả chiếc cúp Europa League rồi trở thành CLB đầu tiên chinh phục 2 giải đấu cao nhất Châu Âu trong 2 mùa giải liên tiếp. Thiết nghĩ, Chelsea nên làm điều gì đó để trả ơn Liverpool khi nhận được món quà là “vua danh hiệu” Torres từ Liverpool.

Sturridge

Một năm sau, Liverpool có Sturridge từ Chelsea, hàng công của họ như hổ mọc thêm cánh. Khả năng tạo đột biến cùng lối chơi đơn lập rất hợp “gu” với Suarez đã tạo nên luồng gió mới trên hàng công của Liverpool. Khẩu súng hai nòng Suarez – Sturridge cứ liên tục bắn phá, người hâm mộ The Kop thì đang ngất ngây trong men say chiến thắng cùng với phong độ ấn tượng của đội nhà. Còn Moses dù chỉ xuất hiện ở Anfield từ đầu mùa giải nhưng đã làm cho hành lang cánh trái sôi động hẳn lên. Sự máu lửa cộng với khả năng đột phá của cầu thủ này chính là điều mà Liverpool đang cần.

Ở Chelsea, Sturridge là hàng “tồn kho”, là tiền đạo bị quên lãng. Không phải là tiền đạo người Anh kém cõi mà là vì lối chơi của anh không thể phát huy trong một tập thể chuộng tính kỷ luật, máy móc và tấn công có bài bản. Ngay từ đầu, Sturridge là một mẫu tiền đạo có khả năng hoạt động rộng, thường thích tự mình xử lý, rê bóng và tung ra những cú sút hiểm hóc, uy lực. Không thể chấp nhận việc tài năng của mình bị kìm hãm ở Chelsea, anh đã quyết định ra đi và Liverpool là điểm đến lý tưởng dành cho tiền đạo trẻ người Anh. Vui mừng và hớn hở, Sturridge vui trong ngày ký hợp đồng với đội bóng mới, càng vui hơn, anh thi đấu mỗi lúc một hay, góp phần không nhỏ để đưa Liverpool tái sinh ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay.

Moses được đưa sang Liverpool học việc khi màn trình diễn của anh ở Chelsea mùa giải trước được đánh giá là khá tốt. Ấy vậy mà anh lại không có chỗ đứng trong đội hình có quá nhiều tân binh là những tiền vệ khéo léo và đầy triển vọng. Chỉ thi đấu có vài trận kể từ đầu mùa nhưng màn trình diễn của bản hợp đồng mà Liverpool mượn được từ Chelsea đã đáp ứng được những mong muốn của HLV Brendan Rodgers. Victor Moses đã mang hơi hướng mới bên mũi nhọn tấn công cánh trái của “quỷ đỏ” vùng Mersayside.

Moses

Ở bên kia nước Anh, Chelsea có cảm thấy tiếc? Sturridge ở Chelsea không được trọng dụng, bị khinh rẻ và chẳng mấy ai chịu đặt niềm tin vào anh ấy, nhưng ở Liverpool, Sturridge được tạo mọi cơ hội và anh cũng đáp lại bằng phong độ thi đấu ấn tượng và liên tục nổ súng. Moses là người thừa ở Chelsea nhưng khi ở Liverpool, anh lại là con át chủ bài trong sơ đồ chiến thuật của Rodgers.

Kỳ lạ thay, cả Sturridge và Moses cộng lại không quá 25 triệu bảng và được coi là “quà đáp lễ” của Chelsea sau thương vụ Torres có giá gấp đôi 2 cầu thủ trên. Cái mà Chelsea nhận được là 1 tiền đạo đã xuống phong độ, phập phù, thiếu ổn định nhưng lại gặt hái được danh hiệu còn Liverpool nhận được 2 cầu thủ chất lượng, khai thác họ triệt để và rồi The Kop thăng hoa để xếp trên Chelsea về điểm số sau 7 vòng đấu. Mấy ai biết được một ngày nào đó Moses sẽ rời hẳn Chelsea để đầu quân cho Liverpool khi ở Chelsea anh chỉ là một quân bài thay thế.

Thế mới thấy, còn rất nhiều lỗ hổng trong chính sách chuyển nhượng và mua bán cầu thủ của Chelsea. Tài năng không thể phát triển và khi chứng kiến cầu thủ từng thuộc biên chế của họ thi đấu ngày một hay ở một đội bóng khác, Chelsea không tránh khỏi sự tiếc nuối và ân hận. Sturridge và Moses là hai món quà mà Chelsea đã ban tặng cho Liverpool, không chừng trong một ngàynào đó, viên ngọc quý mang tên Lukaku cũng sẽ theo chân hai đàn anh cập bến ở một nơi nào đó thật sự cần đến anh.

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục