Spieth dẫn đầu, Tiger Woods quá một gậy ở vòng một Masters

10:26 Thứ sáu 10/04/2015

Hầu hết các golf thủ được kỳ vọng đều thi đấu tốt ở vòng đấu đầu tiên trên sân Augusta hôm qua 9/4.

Spieth đang có phong độ cực tốt. Ảnh: Internet

Jordan Spieth chưa từng giành major nhưng đến giải năm nay với một phong độ tích cực. Anh đã một lần vô địch và hai lần về nhì ở ba giải thuộc PGA Tour gần đây.

Sự ấn tượng tiếp tục được Spieth - về thứ hai sau Bubba Watson năm ngoái - thể hiện, bằng chín lần ghi birdie. Đây là màn khởi đầu tốt nhất trong 19 năm qua ở Masters. Spieth nhờ đó kết thúc vòng đầu tiên với 64 gậy (ít hơn tám gậy so với tiêu chuẩn par 72), và bứt lên dẫn đầu với cách biệt ba gậy. Khoảng cách từ anh đến golf thủ số một thế giới Rory McIlroy là bảy gậy.

McIlroy đang hướng đến việc trở thành người thứ sáu đoạt được cả bốn danh hiệu major, và bản thân đã khởi đầu khá chắc chắn với một gậy âm.

McIlroy (trái) và Mickelson cùng chung nhóm ở hai vòng đầu. Ảnh: Internet

Anh khởi đầu bằng cú phát bóng dài 324 yard trong buổi sáng thứ năm nắng nóng, nhưng rơi vào bẫy nước ở hố hai par-5. Trong thế bí, McIlroy xuất thần cứu par bằng cú chip đưa bóng xoáy ngược về cách lỗ cờ chỉ bốn feet.

Sau khi mất một gậy ở hố số sáu par-3, anh lập tức gỡ lại bằng cú ôm cờ sắc sảo ở hố bảy để có điểm birdie đầu tiên tại giải năm nay. Điểm bogey ở hố 11 par-4 đầy thử thách đã làm chậm đà tiến của McIlroy, nhưng bù lại anh ghi birdie ở hố 13 par-5 rồi hố 15 sau cú gạt từ khoảng cách 21 foot.

Một gậy âm cũng là những gì 12 golf thủ khác, trong đó có đương kim vô địch Bubba Watson, có được sau vòng đầu tiên.

Được đón đợi nhiều nhất vẫn là Woods, dù đây chỉ giải thứ ba của anh trong năm nay và là đầu tiên từ hai tháng qua.

Đánh 82 gậy một vòng đấu - thành tích tệ nhất trong sự nghiệp chuyên nghiệp - và sau đó rút lui sau 11 hố ở vòng hai... có quá nhiều vết gợn khiến người hâm mộ e ngại cho golf thủ 39 tuổi khi anh đến Masters năm nay.

Mọi chuyện chưa thực sự sáng sủa với Woods. Ảnh: Internet

Woods - không giành major nào từ năm 2008 - cũng đã khởi đầu đáng lo ngại, với bogey ở hố đầu tiên par-4. Nhưng ngay sau đó anh ghi một birdie.

Chứng kiến những gì cựu golf thủ số một thế giới thể hiện, nhiều ý kiến cho rằng anh đánh không xuất sắc và cũng không phải là thảm họa. Woods sau đó hai lần nữa ghi birdie, đồng thời cũng có ba lần mất điểm.

Trên bảng xếp hạng, dưới Spieth lúc này là nhóm golf thủ đứng thứ hai Justin Rose, Ernie Els, Charley Hoffman và Jason Day đều đang có năm gậy âm.

Hà Đồ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục