Soni bất khả chiến bại

08:30 Thứ bảy 28/07/2012

Nữ VĐV Rebecca Soni đã đoạt HCV ở cự ly 200m ếch tại Olympic 2008, và kể từ đó tay bơi Mỹ này đã ngày càng phát triển để trở thành người thống trị trong nội dung bơi ếch nữ trên toàn thế giới.

Rebecca Soni hầu như không có đối thủ trên đường đua 200m ếch

Rebecca Soni đã đặt chân đến London với thành tích chênh lệch đến 2 giây so với người xếp thứ nhì trước thềm Olympic 2012. Ở cuộc tuyển chọn VĐV tham dự Olympic của Mỹ, cô đạt thành tích 2’21’’13, mức thời gian gần nhất so với thành tích này là của VĐV người Nhật Satomi Suzuki, 2’22’’99. Soni đã tạo được một khoảng cách khá thoải mái tại vòng tuyển chọn này và điều đó sẽ giúp cô có thêm tự tin khi các cuộc tranh tài tại Olympic chính thức bắt đầu.

Thống trị một thời gian khá dài

Ngoài ra, Soni còn tự tin hơn nữa khi đây không phải là lần đầu tiên cô áp đặt thế thống trị trong nội dung thi đấu này. Tại Giải vô địch thế giới năm 2011, Soni đã giành chiến thắng với thời gian 2’21’’47, trong khi tay bơi Yulia Efimova của Nga về sau cô với thành tích 2’22’’22.

Thêm vào đó, Soni đặt chân lên bể bơi ở London với tư cách là đương kim vô địch, nhờ chiếc HCV mà cô giành được hồi năm 2008 với khoảng cách thời gian cũng tương tự kỳ này. Khi đó, cô đã đánh bại đối thủ đến từ Úc Leisel Jones với cách biệt thời gian gần 2 giây.

Nói đơn giản thì Soni đã thống trị nội dung 200m ếch nữ trong một thời gian khá dài. Và trên đường hướng đến London, cô có thể xem đây là cuộc chơi của riêng mình. Mặc dù vậy, vẫn xuất hiện vài VĐV có thể cản bước Soni đến với đỉnh vinh quang. Câu hỏi thật sự được đặt ra là liệu có ai đủ khả năng làm được điều đó hay không? Trừ phi có sự việc bất ngờ nào đó xảy ra, thì khó có khả năng xuất hiện một VĐV nào khác ngoài Soni giành chiến thắng tại nội dung thi đấu này.

Những kẻ thách thức

Efimova sẽ là VĐV duy nhất có khả năng cạnh tranh huy chương trong nội dung này, mặc dù liệu đó có là chiếc HCV hay không thì vẫn chưa chắc chắn. Efimova đã từng đối đầu khá sát sao với Soni kể từ Giải vô địch thế giới năm 2009 (khi đó Soni đã không giành được chiến thắng) nên chắc chắn cô sẽ là một gương mặt được kỳ vọng.

VĐV đồng hương của Soni tại Olympic, và là gương mặt mới Micah Lawrence, cũng sẽ nỗ lực hết mình tại đường đua, dù rằng khả năng cô đánh bại Soni ở cự ly 200m ếch thậm chí còn mờ nhạt hơn. Lawrence sẽ có mặt tại London với thành tích đứng thứ 3, là 2’23’’03.

Hai VĐV người Nhật Bản Suzuki và Kanako Watanabe cũng có khả năng làm nóng bầu không khí thi đấu. Khi Olympic khai mạc, 2 tay bơi này sẽ thi đấu hết sức mình với mức thời gian cao thứ 2 và thứ 4 ở thời điểm trước kỳ Đại hội năm nay, 2’22’’99 và 2’23’’56. Cuộc cạnh tranh ở nội dung 200m ếch tại Nhật Bản khá khốc liệt, vì vậy, hai VĐV này đã phải vượt qua vòng tuyển chọn khá khắt khe mới giành được quyền dự Olympic. Giờ đây, họ sẽ còn phải đối mặt với một thử thách lớn hơn nữa, chính là Soni. Đồng thời, cả hai đều có khả năng tranh chấp nhau tấm HCB.

Vòng loại sơ bộ cự ly 200m ếch nữ dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 1/8 và đợt bơi chung kết dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 2/8.

Anh Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục