Sochi 2014 - Olympic mùa đông ấm nhất lịch sử

00:21 Chủ nhật 16/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không khí tại kì Olympic lần này được CNN ví von không khác gì mùa xuân.

Nhắc đến Thế vận hội mùa đông, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những con đường phủ đầy tuyết trắng, nhiệt độ dao động từ -10 đến -2 độ C và những ai ra đường đều phải mang mũ, tất chống rét loại dày nhất. Tuy nhiên, điều đó có vẻ không hoàn toàn đúng với Sochi khi đây là thành phố với khí hậu mang nhiều khác biệt so với St. Petersburg hay Moscow.

Sochi 2014 không lạnh như nhiều người vẫn nghĩ.

Cũng giống như Vancouver của Canada, Sochi là một tỉnh ven biển của Nga và có khí hậu ấm hơn nhiều so với những khu vực xung quanh, bao gồm những địa điểm thi đấu ở địa hình núi non trùng điệp. Những ngọn núi này cao hơn 2300 mét so với mặt biển và vì càng lên cao nhiệt độ càng giảm nên các nơi này có nhiệt độ mát hơn từ 5 - 10 độ C.

Thậm chí với yếu tố này, ánh mặt trời quang đãng và nhiệt độ trên trung bình trong tuần này đã dẫn đến điều kiện thi đấu dưới mức lí tưởng đối với môn skiing (trượt tuyết đổ đèo trên ván trượt). Nhằm tránh tình trạng này, Sochi đã được trang bị máy tạo tuyết và hàng triệu kg tuyết được “tiết kiệm” từ mùa Đông năm trước.

Liệu Olympic mùa Đông có thể được tổ chức mà không cần mùa đông? Xét về lí thuyết, với công nghệ và tiền bạc đầy đủ thì điều này khả thi các môn thi đấu trong nhà, chẳng hạn như Dubai vào tháng 7 và có lẽ đây chỉ là ý tưởng tham khảo đối với IOC.

Tuy nhiên với những ai thích Olympic mùa đông được tổ chức ở những nơi mang lại cảm giác mùa đông thực thụ, họ có thể trông chờ đến năm 2018 khi ngày hội thể thao này được tổ chức ở Pyeongchang, Hàn Quốc với nhiệt độ ban ngày hiếm khi lên hơn 0 độ C và nhiệt độ trung bình thấp nhất ban đêm vào khoảng âm 11 độ C.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục