Sinh nhật đặc biệt của trung vệ trẻ ĐTQG: Đinh Tiến Thành

11:03 Thứ năm 24/01/2013

Ngày chính thức khoác lên mình chiếc áo ĐTQG tập luyện cũng là ngày Đinh Tiến Thành kỷ niệm sinh nhật lần thứ 22. Một sinh nhật rất đặc biệt và đáng nhớ với trung vệ trẻ này.

Năm 2012, Đinh Tiến Thành lỡ hẹn tập trung cùng U22 Việt Nam chuẩn bị vòng loại giải U22 châu Á. Tạm gác lại ký ức buồn, mở đầu năm 2013, Tiến Thành đón niềm vui bất ngờ khi có tên trong danh sách triệu tập chính thức của đội tuyển Việt Nam. Ngày đầu tiên Tiến Thành khoác áo tuyển cũng trùng hợp là ngày sinh nhật anh.

Sinh ra và lớn lên ở Ninh Bình, Tiến Thành không chỉ được nhiều người biết đến với năng khiếu bóng đá bẩm sinh. Bởi trước khi bước vào con đường bóng đá chuyên nghiệp, Tiến Thành là học sinh trường Trung học phổ thông chuyên Lương Văn Tụy – TP. Ninh Bình.

Sau đó, Tiến Thành đã có một quyết định mang tính bước ngoặt trong cuộc đời đó chính là theo đuổi bóng đá chuyên nghiệp. Thành trưởng thành trong màu áo đội trẻ Vicem Hải Phòng rồi thi đấu nổi bật ở ĐT U19 Quốc gia.

Là một trung vệ trẻ có thể hình lý tưởng với chiều cao 1m82. Tiến Thành còn chơi bóng rất có đầu óc. Những dấu ấn nổi bật từ vòng loại giải U19 Châu Á rồi V-League 2012 đã giúp Thành lọt vào mắt xanh của các huấn luận viên cũng như bộ phận chuyên môn Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

 Tiến Thành cho biết: “Thành rất bất ngờ vì được triệu tập lần này. Và do trước đó có chuyến tập huấn dài ngày cùng Xi măng Vicem Hải Phòng tại Nha Trang nên không khó để Thành lấy lại phong độ. Chuyện vấp ngã ở lần tập trung U22 Việt Nam do bị kỷ luật là bài học xương máu đối với Thành.”

Sáng nay 24/01, Tiến Thành ra mắt trong màu áo ĐTQG trong đúng ngày sinh nhật lần thứ 22 của mình. Trung vệ trẻ đã quyết định chọn áo thi đấu số 23 để đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp.

Tùng Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục