Simona Halep: Từ ngực khủng đến số 2 thế giới

23:20 Thứ bảy 02/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với việc Li Na bỏ toàn bộ mùa giải sân cứng, ngôi số 2 thế giới chắc chắn sẽ là của Simona Halep bất chấp việc cô gái người Romania có tham dự Rogers Cup sắp tới hay không.

Từng giành chức vô địch nữ trẻ Roland Garros năm 2008 khi mới 17 tuổi, song điều đó chẳng giúp được gì nhiều cho Halep trên con đường tiến lên chuyên nghiệp bởi bộ ngực đồ sộ đã ngăn cô đến với thứ quần vợt đỉnh cao.

Với những cô gái mới lớn, việc có được vòng 1 đồ sộ là niềm ao ước lớn lao và đôi khi đó còn là niềm hãnh diện. Tuy nhiên, với một VĐV thể thao như Halep thì lại khác. Cô gái Romania từng có thời gian dài sống tự ti vì bộ ngực quá khổ. Halep cho biết bộ ngực khiến cô không thể di chuyển linh hoạt, đau lưng và thậm chí chẳng giúp ích gì được cho cuộc sống của mình.

Rồi chuyện gì đến cũng phải đến, khao khát vươn tới vinh quang đã thúc giục Halep phẫu thuật thu nhỏ ngực vào năm 2009 bất chấp sự phản đối của các fan tại quê nhà, mà phần lớn là nam giới.

Halep ở những năm đầu chuyên nghiệp là một cô gái với bộ ngực khủng.

Trời không phụ lòng người, quyết tâm của Halep được đền đáp bằng những chuỗi trận thắng ấn tượng. Nửa cuối năm 2013, cô gái người Romania giành đến 6 danh hiệu trong 6 lần lọt vào chung kết bằng một thứ tennis đầy quyến rũ.

Cách đây ít ngày, Li Na tuyên bố nghỉ hết mùa sân cứng vì muốn tập trung điều trị dứt điểm chấn thương gối. Chuyện nghe có vẻ chẳng liên quan gì nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến Halep. Năm ngoái, Li Na lọt vào ít nhất 3 trận bán kết tại Rogers Cup, Cincinnati và US Open, thế nên việc bỏ giải khiến tay vợt Trung Quốc bị trừ đến 1.690 điểm.

Khoảng cách giữa Li Na và Halep hiện tại trên bảng xếp hạng WTA chỉ là 55 điểm, đồng nghĩa với việc Halep sẽ vượt mặt Li Na ở BXH được công bố sau Rogers Cup, bất chấp việc Halep có tham dự giải đấu tại Canada hay không. Lý do đơn giản là vì tay vợt người Romania không có điểm nào phải bảo vệ vì năm ngoái không tham dự Rogers Cup.

Halep hiện tại khiến người hâm mộ nể phục vì thứ tennis toàn diện.

Chia sẻ với báo giới, Halep cho biết cô có một chút tiếc nuối vì quyết định phẫu thuật: "Tôi từng nhận được nhiều ánh mắt ngưỡng mộ vì bộ ngực đồ sộ. Tuy nhiên hiện tại mọi thứ đã là quá khứ. Hầu như đàn ông chẳng ai thích phụ nữ ngực nhỏ cả".

Chia sẻ về mục tiêu trước mắt, Halep cho hay: "Mục tiêu lớn nhất của tôi vẫn là Grand Slam. Mọi chuyện vẫn còn ở phía trước và tất cả chỉ mới bắt đầu".

Được biết, Halep sẽ không tham dự giải Rogers Cup sắp tới. Thay vào đó, tay vợt sinh năm 1991 bắt đầu tranh tài tại giải Cincinnati - giải đấu diễn ra ngay sau Rogers Cup.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục