Siem giải cơn khát danh hiệu

08:56 Thứ ba 10/07/2012

Chức vô địch giải French Open cuối tuần qua giúp golf thủ người Đức lần đầu tiên đăng quang sau 8 năm chờ đợi.

Trong ngày thi đấu cuối cùng, Marcel Siem chỉ sử dụng 67 gậy để chung cuộc đạt 8 gậy âm. Anh ít hơn đúng một gậy so với Francesco Molinari - người có vòng đấu tốt nhất trong ngày với 64 gậy.

Siem lâu lắm mới lại vô địch.

Độc chiếm vị trí thứ ba là niềm hy vọng của nước chủ nhà, Raphael Jacquelin. Hôm qua anh đánh 69 gậy, và chung cuộc được 6 gậy âm.

Đây là lần đầu tiên Siem vô địch ở một giải đấu thuộc European Tour, kể từ khi đăng quang ở Dunhill Championship năm 2004.

Hôm qua, Molinari bắt đầu ngày thi đấu với 8 gậy ít hơn bộ đôi dẫn đầu bảng tổng sắp lúc đó là David Howell và Anders Hansen. Nhưng rất nhanh chóng, golf thủ người Italy bắt kịp và vượt lên dẫn đầu bằng 9 birdie sau 16 hố.

Ngôi sao đội Ryder Cup châu Âu sau đó ngồi chờ xem có ai vượt được anh. Và mọi chuyện tưởng như thuận lợi với anh, cho đến khi Siem tăng tốc và tạo được đột phá bằng birdie ở hố dài 14.

Siem giành thêm một điểm ở hố 15 để vươn lên dẫn với cách biệt 2 gậy. Dính bogey ở hố cuối cùng, nhưng từng đó là không đủ cản bước anh trở thành người Đức thứ ba vô địch French Open, sau Bernhard Langer năm 1984 và Martin Kaymer năm 2009.

Đức Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục