Sĩ từ Sài Thành và câu chuyện mùa EURO

14:05 Thứ năm 07/06/2012

Vừa trải qua kỳ thi tốt nghiệp đầy cam go, thay vì chọn những cuộc vui hay những chuyến đi ngắn tận hưởng mùa hè, nhiều sĩ tử Sài thành đã quyết định tự thưởng cho mình những trận bóng đầu tiên của mùa EURO như một cách xả stress hiệu quả trước khi bước vào tháng nước rút ôn thi Đại học.

Từ những ngày đầu tháng 6, sau kỳ thi tốt nghiệp, nhiều sĩ tử đã “khăn gói” về TP. HCM để ôn luyện cho kỳ “vượt vũ môn” tiếp theo. Tuy nhiên, với tâm lý “xả hơi” cùng niềm đam mê bất tận dành cho trái bóng tròn, nhiều sĩ tử vẫn quyết định dành thời gian để xem EURO.

Đến các khu trọ dành cho sinh viên và sĩ tử luyện thi trên đường D2 (quận Bình Thạnh) vào những ngày này, không khí EURO đã len đến tận từng phòng trọ với những cuộc bàn luận sôi nổi cùng những tấm lịch EURO dán tường đầy màu sắc.

“Tuy em mình sắp thi Đại học, cũng hơi lo một chút, nhưng mình không cấm nó xem bóng đá. Mình nghĩ ôn thi không phải là chuyện một sớm, một chiều. Bạn không thể rớt hay đậu Đại học chỉ vì bạn đã xem hay không xem một trận bóng”, Trần Thanh Bình, sinh viên năm 4 ĐH Ngoại thương TP. HCM, chia sẻ.

Để cân đối giữa đam mê bóng đá với chuyện học hành không phải là lựa chọn dễ dàng với các bạn trẻ trong mùa EURO

Không chỉ có các sĩ tử ôn thi Đại học, những sinh viên có lịch thi học kỳ “kẹt cứng” trong mùa EURO cũng quyết tâm theo bằng được trái bóng tròn. “Tuy không sôi động bằng World Cup, nhưng Euro vẫn là một ngày hội bóng đá lớn, 4 năm mới có một lần. Bỏ qua thì uổng lắm. Mình sắp thi toàn mấy môn gay go đấy chứ, nhưng phải cố gắng sắp xếp thôi. Tranh thủ học ban ngày để ban đêm coi đá bóng vậy”, bạn Lê Văn Thịnh, sinh viên năm 3 ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM, hào hứng.

Không quá “máu lửa” như các bạn trai, một số bạn nữ bày tỏ niềm đam mê trái bóng của mình một cách rất… nữ tính: sắm sửa trang phục và những phụ kiện đậm sắc màu EURO như áo, dây chuyền, vòng đeo tay… Bạn Trần Thu Hiền, đang ôn thi khối A vào trường ĐH Khoa học tự nhiên kỳ thi Đại học năm nay, cho biết mình rất hâm mộ ĐT Hà Lan và đã dành cả một ngày để đi “săn lùng” những chiếc áo thể thao đậm màu sắc “lốc da cam”.

Tuy nhiên, nhiều sĩ tử khác lại cho rằng mình sẽ không quan tâm nhiều đến EURO bằng những kỳ thi. “Mình là một fan trung thành của ĐT Đức. Mình rất muốn mùa EURO tới, mình sẽ được cổ vũ cho ĐT Đức khi đã là một sinh viên Đại học. Có lẽ, mùa này mình sẽ chỉ xem một vài trận của ĐT Đức mà thôi”, Nguyễn Thành Tài, đang trọ tại đường Tây Hòa (quận 9) bộc bạch với niềm quyết tâm xen lẫn sự tiếc nuối khi phải lựa chọn giữa niềm đam mê bóng đá và mục tiêu thi đậu khối A vào trường ĐH Sư phạm TP.HCM mùa hè này.

Vẫn biết Đại học là một ngưỡng cửa quan trọng trong cuộc đời, nhưng hấp lực của quả bóng tròn đủ khiến các sĩ tử không thể làm ngơ. Dù thế nào, câu chuyện EURO 2012 vẫn cứ tiếp diễn tại những xóm trọ sinh viên như một cách để xả stress sau những giờ ôn tập mệt mỏi.

Nguyên Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục