SHB Đà Nẵng 3-0 QNK Quảng Nam: Không có bất ngờ

20:07 Thứ năm 11/07/2013

QNK Quảng Nam đã không thể tạo nên cơn địa chấn ở Chi Lăng khi chịu thúc thủ 0-3 trước SHB Đà Nẵng được đánh giá mạnh hơn.

Tận dụng sân chơi thứ yếu Cúp Quốc gia, HLV Huỳnh Đức đã tung rất nhiều cầu thủ trẻ cũng như ít được thi đấu ở mùa giải này vào sân ngay từ đầu. Dù vậy, SHB Đà Nẵng vẫn là đội nắm thế trận. Thế nhưng, những pha bóng tấn công của đội nhà hết sức đơn giản. Đó thường là những đường rót bóng bổng lên phía trên. Và với những cầu thủ có thể hình bất lợi như Minh Tuấn, Đức Lễ thì điều đó không mấy khó khăn để hàng phòng ngự của QNK Quảng Nam hóa giải. Tình huống đáng chú ý nhất của đội nhà trong 30 phút đầu chỉ là cú đánh đầu vọt xà của Minh Tuấn ở phút thứ 9.

Bế tắc trong tấn công, HLV Huỳnh Đức đã có những sự thay đổi ngay trong hiệp 1. Lần lượt Gaston Merlo (phút 27) và Quốc Anh (phút 42) được tung vào sân. Mặc dù vậy, cơ hội rõ nét nhất của đội nhà cũng chỉ là cú tỉa bóng kỹ thuật của Merlo ở phút 39 nhưng bị thủ môn Xuân Nam cản phá.

Suốt 45 phút đầu, các học trò của HLV Vũ Quang Bảo chủ yếu tập trung cho khâu phòng ngự. Thực tế, họ đã làm rất tốt phần việc này.

Sau giờ nghỉ, SHB Đà Nẵng dâng cao đội hình. Ngay lập tức, họ có được những bàn thắng liên tiếp. Phút 49, trong một tình huống lộn xộn ở trong vòng cấm, Gaston Merlo nhanh chân dứt điểm tung lưới thủ môn Xuân Nam mở tỉ số 1-0. Chỉ 2 phút sau, Quốc Anh nhân đôi cách biệt bằng cú sút chân trái quyết đoán bên ngoài vòng cấm.

Đến phút 58, Anh Tuấn có đường chuyền thông minh vào trung lộ để Gaston Merlo bức tốc mạnh mẽ rồi tung ra pha dứt điểm hiểm hóc nâng tỉ số 3-0. Dẫn trước đối phương tới ba bàn, các học trò của HLV Huỳnh Đức chủ động giảm tốc độ trận đấu. Trong khi đó, HLV Vũ Quang Bảo tung chân sút Annas David vào sân hòng tìm kiếm bàn thắng danh dự.

Thế nhưng, tất cả những đường bóng tấn công của đội khách đều dễ dàng bị Hải Lâm cùng đồng đội hóa giải. Và 3-0 nghiêng về SHB Đà Nẵng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Dễ dàng đè bẹp đối thủ, đội bóng sông Hàn lọt vào bán kết và họ sẽ phải làm khách trên sân của Đồng Nai – đội bóng vừa mới cầm hòa nhà đương kim vô địch V-League ngay tại Chi Lăng ở vòng 15 vừa rồi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

SHB Đà Nẵng: Thanh BÌnh – Ngọc Nguyên, Cao Cường, Hải Lâm, Hoàng Quãng – Anh Khoa (Hùng Sơn 60’), Anh Tuấn, Nguyên Sa, Quách Tân (Merlo 27’) – Đức Lễ (Quốc Anh 42’), Minh Tuấn.

QNK Quảng Nam: Xuân Nam – Trọng Bình, Thế Nhật, Xuân Thắng, Đình Thắng – Văn Bửu (Xuân Thành 32’), Thanh An, Thanh Thế (Văn Minh 46’, David 63’), Thanh Trung – Nicolas, Ngọc Thông.

Trần Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục