Sharapova vs Halep hay nhất Grand Slam

08:49 Thứ bảy 06/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cuộc đối đầu giữa Maria Sharapova và Simona Halep tại chung kết Roland Garros được bầu chọn là trận đấu hay nhất tại các giải Grand Slam trong năm nay.

Một cũ, một mới, Sharapova cùng Halep đã tạo nên cuộc đụng độ đầy kịch tính tại mặt sân bụi đỏ của Roland Garros và kết cục trận đấu chỉ được xác định sau 3 set so tài cân não.

Sharapova, tay vợt gần như đã có mọi vinh quang với 4 Grand Slam. Đất nện cũng là một trong những mặt sân mà Sharapova chơi cực kỳ ổn định trong 3 năm qua. "Búp bê Nga" cũng từng lên ngôi tại Pháp cách đây 2 năm và đang khát khao khẳng định lại mình sau một mùa giải 2013 thi đấu không thành công.

Chân dung hai tay vợt chơi hay nhất tại Roland Garros 2014. Ảnh: Internet

Trong khi đó Halep nổi lên như một hiện tượng thật sự. Cô gái Romania với chiều cao chỉ 1m68 sau khi phẫu thuật thu nhỏ bộ ngực đã cho thấy sự tiến bộ chóng mặt với 6 danh hiệu trong năm 2013 và thẳng một mạch đến trận chung kết Grand Slam đầu tiên mà không để thua set nào.

Trải qua 3 set đấu cân não, thắng lợi gọi tên Sharapova với tỉ số 6-4,6-7(5/7),6-4. "Búp bê Nga" với danh hiệu Roland Garros thứ hai, đồng thời là Grand Slam thứ năm trong sự nghiệp chứng tỏ Masha không còn là "con bò cái đi trên băng" như nhận định của chính cô trước đây khi chơi ở các giải đất nện.

Về phần Halep, thua sít sao trước một đàn chị tài năng không phải là điều gì đó quá thất vọng. Halep sau giải này tiếp tục thăng hoa khi lọt vào bán kết Wimbledon và chung kết WTA Finals.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục