Sharapova vô địch Rome Open: Cuộc phục sinh ngọt ngào trước Roland Garros

22:40 Thứ năm 21/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Khoan hãy bàn đến mức độ danh giá của danh hiệu Premier 5 trên đất Italia của Maria Sharapova, thứ quan trọng nhất mà cô có được sau Rome Open chắc chắn là niềm tin.

"Niềm tin" trong nhiều trường hợp là khái niệm rất vô hình. Nó không được cụ thể hóa bằng 900 điểm thưởng, cũng chẳng được định mức rõ ràng như số tiền thưởng 400.250 Euro mà Sharapova nhận được sau chức vô địch Rome Open. Dù vậy thứ niềm tin mà "búp bê Nga" có được sau giải đấu đất nện ở Italia còn có giá trị cao quý hơn cả những tặng phẩm đã đề cập nói trên.

Xét về thứ bậc trong hệ thống thi đấu của WTA, Rome Open sánh ngang với giải đấu đất nện trước đó là Madrid Open khi đứng chung hàng ngũ Premier 5. Tuy nhiên xét về tầm quan trọng thì Rome vẫn nhỉnh hơn chút ít bởi giải đấu này khởi tranh ngay trước thềm Roland Garros - thắng, hay thua trên đất Italia sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến đại cuộc tại Grand Slam thứ hai trong năm.

Danh hiệu Rome Open được xem là liều doping tinh thần cần thiết cho Sharapova. Ảnh: Internet.

Sharapova trước khi đến với Rome từng hai lần nếm mùi thất bại ở những sân chơi trước đó cô là nhà vô địch: Stuttgart và Madrid. Niềm tin với Masha trong mắt người hâm mộ ít nhiều bị bào mòn sau mỗi lần tay vợt 28 tuổi gục ngã.

Thậm chí khi kết quả bắt thăm được công bố, nơi Sharapova rơi vào nhánh đấu có Serena Williams thì nhiều người đã mặc định cửa tiến xa nhất của cô chỉ là bán kết. Những suy luận không phải vô căn cứ bởi 10 năm nay có đời nào Sharapova thắng được Serena, bất chấp việc họ gặp nhau ở sân cỏ, sân cứng hay đất nện vốn là "thánh địa" vài năm qua của Masha.

Nhưng, người tính không bằng trời tính. Serena với một chấn thương gặp phải ở Madrid tuyên bố bỏ cuộc ở vòng ba. Quyết định của tay vợt người Mỹ gián tiếp mở ra cánh cửa vô địch cho Sharapova. Thế nên việc cô gái người Nga hạ Suarez Navarro ở chung kết dù nhọc nhằn, cũng không có gì làm bất ngờ.

Nâng cúp ở Rome, Sharapova lận lưng thêm một số điểm đủ để giúp cô trở lại vị trí số hai thế giới. Con đường ở Roland Garros sắp tới còn lắm chông gai, nhưng với một danh hiệu lớn trong hoàn cảnh này Sharapova hoàn toàn có quyền mơ cao. Nhất là ở Roland Garros - nơi đã hai lần vinh danh cô gái người Nga.

Video Sharapova đánh bại Suarez Navarro ở chung kết Rome Open:

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục