Sharapova: Tay vợt "đá" HLV nhanh nhất làng banh nỉ

14:03 Thứ ba 24/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Maria Sharapova sa thải Jimmy Connors chỉ sau một trận đấu hồi năm 2013.

Usatoday mới đây đưa ra một thống kê thú vị về thời gian gắn bó giữa các tay vợt và HLV. Theo đó có những cuộc hợp tác chỉ diễn ra trong thời gian ngắn ngủi đến không ngờ khiến giới mộ điệu ngỡ ngàng.

Người đang giữ kỷ lục "đá" HLV nhanh nhất lịch sử là Maria Sharapova. Cô chia tay HLV Jimmy Connors sau đúng 1 trận đấu ở giải Cincinnati hồi tháng 8/2013. Jimmy Connors có vẻ không có "tay" làm HLV khi trước đó cũng bị Andy Roddick sa thải sau vài tháng hợp tác.

 

Madison Keys cũng là tay vợt sa thải HLV nhanh kỷ lục. Cô và ông thầy người Thụy Điển Mats Wilander chỉ hợp tác đúng 8 ngày tại Miami. Ở giải này Keys đi tới tứ kết và sau đó "đường ai nấy đi" với Mats Wilander.

Cựu vô địch Wimbledon Marion Bartoli cũng nằm trong danh sách này khi sa thải HLV Gerald Bremond khi tham dự giải Monterey sau đúng 1 tháng hợp tác. Nguyên nhân là bởi Bremond cho rằng cha của Bartoli can thiệp quá nhiều vào giáo án huấn luyện của ông. Trong khi đó mối lương duyên giữa Gael Monfils và Eric Winogradsky bắt đầu từ tháng 3/2013 nhưng chỉ kéo dài đúng 2 tháng, bởi thành tích tệ hại của Monfils trên sân đất nện năm đó khi thắng 3 thua 4 trận.

Ngoài những sự hợp tác diễn ra chóng vánh, làng banh nỉ còn chứng kiến những mối quan hệ thầy - trò lâu bền. Tay vợt Pháp Benoit Paire từng gắn bó với HLV Lionel Zimbler đến 7 năm và chỉ chia tay hồi đầu năm nay. Jo-Wilfried Tsonga và Eric Winogradsky cũng có 7 năm làm việc chung trước khi thanh lý hợp đồng vào tháng 4/2011. 

Trong làng banh nỉ, Rafael Nadal có lẽ là người có mối quan hệ lâu bền nhất với HLV. Rafa gắn bó với chú ruột kiêm HLV Toni từ lúc thiếu thời và cho đến nay vẫn chưa có ý định đổi HLV.

Nam Anh | 14:03 24/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục