Sharapova chơi “bẩn” và bị loại như thế nào?

11:04 Thứ ba 21/01/2014

Mặc dù đã cố tình có những tình huống thiếu “fair-play” trong trận đấu với Dominika Cibulkova nhưng chung cuộc Maria Sharapova vẫn bị loại trong thế cúi đầu tại vòng 4 giải Australia mở rộng.

Trận đấu giữa Maria Sharapova và Dominika Cibulkova trở thành tâm điểm của vòng 4 giải nữ Australia Mở rộng 2014. Đơn giản, khi Serena Williams đã bị loại, “Búp bê người Nga” nghiễm nhiên trở thành ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch.

Đa số đều cho rằng, Sharapova sẽ có vé đi tiếp. Không chỉ có kinh nghiệm và đẳng cấp vượt trội so với đối thủ, cô còn có lợi thế về chiều cao. Sharapova cao 1m88, trong khi Cibulkova chỉ cao có 1m61.

Maria Sharapova đã thua Dominika Cibulkova

Khởi đầu trận đấu, Sharapova chơi tốt và kết thúc set 1 với tỉ số 6-3. Nhưng ở set thứ 2 và thứ 3, cô lại để đối thủ người Slovakia vùng lên và thắng lại 6-4, 6-1. Thua chung cuộc 1-2, Sharapova cúi đầu rời cuộc chơi. Không chỉ vậy, cô còn khiến nhiều người chưng hửng khi từ chối trả lời phỏng vấn báo chí. Chưa hết, trong trận đấu Sharapova cũng đã có những tình huống thiếu “fair-play”. Chính đối thủ của cô đã lên tiếng "tố cáo" những hành vi này.

Kết thúc trận đấu, Cibulkova tiết lộ Sharapova có nhiều tình huống cư xử không đẹp, như cố tình làm gián đoạn trận đấu, nói những câu gây ức chế cho đối phương và than phiền với trọng tài. Cụ thể, “Búp bê Nga” đã hai lần yêu cầu tạm dừng trận đấu để chăm sóc vết thương. Tất cả đều diễn ra trong thời điểm Cibulkova chơi thực sự hưng phấn.

“Có những thời điểm, tôi chuẩn bị giao bóng thì cô ấy lại xin dừng trận đấu hoặc phàn nàn gì đó. Rõ ràng cô ấy muốn tôi bị phân tâm. Thậm chí trong lúc giận dữ, cô ấy còn buông ra những lời khiêu khích không hay. May là tôi đã bỏ ngoài tai tất cả. Với tôi, trận đấu mới là quan trọng và tôi không quan tâm người ta làm những gì”, Cibulkova chia sẻ.

“Tôi không biết cô ấy có ý gì”, hạt giống số 20 người Slovakia nói thêm. “Có nhiều cách để bàn đánh bại đối thủ. Rõ ràng cô ấy biết tôi đang chơi tốt nên đã lựa chọn cách làm gián đoạn trận đấu, giảm sự hưng phấn của tôi. Cũng có thể tôi đã sai. Cô ấy chỉ lo lắng và có vấn đề thực sự với chấn thương. Dù sao, tôi cũng hài lòng với những gì vừa diễn ra”.

Tùng Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục